"ธงชัย ใจดี" ประกาศลาออกนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ

กีฬา
14 พ.ค. 55
12:54
7
Logo Thai PBS
"ธงชัย ใจดี" ประกาศลาออกนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ

ธงชัย ใจดี ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยให้เหตุผลว่าต้องการทุ่มเทเวลาในการเล่นกอล์ฟให้มากกว่านี้

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 3 ของไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าว เรื่องการประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย โดยมีเหตุผลหลัก ๆ 2 ประการ ได้แก่ ต้องการทุ่มเทเวลาในการเล่นกอล์ฟให้มากกว่านี้เพราะตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่ง ต้องเดินทางไปประชุมบ่อยครั้ง ทำให้มีเวลาซ้อมน้อย ประกอบกับช่วงปลายปีที่แล้วมีอาการบาดเจ็บ หมอนรองกระดูก ทำให้ต้องพักรักษาตัวจนตอนนี้อาการดีขึ้นบ้าง

โดยธงชัย กล่าวว่า ได้คิดถึงเรื่องการลาออกมาเดือนกว่า ๆ แล้ว เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง มีเวลาในการเป็นนักกอล์ฟน้อยมาก เพราะส่วนใหญ่ต้องทำงานในฝ่ายบริหาร เพราะสมาคมกอล์ฟอาชีพเป็น 1 ใน 12 สมาคมกีฬาชั้นนำของไทย ทำให้มีงานมาก ซึ่งส่งผลให้การเล่นกอล์ฟ ซึ่งเป็นอาชีพหลัก เกิดผลกระทบเรื่องผลการแข่งขัน แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการบริหารงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณ หรือบุคลากรในสมาคมแต่อย่างใด 
สำหรับจดหมายลาออกของธงชัย จะถูกส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) คาดว่า จะให้ผู้ว่า กกท.ลงนามภายใน 2 วัน การลาออกของธงชัย จึงถือเป็นอันสมบูรณ์

โดยกรณีที่ตำแหน่งนายกสมาคมว่างลงก่อนครบกำหนด ให้ถือว่า วาระการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการชุดนั้นสิ้นสุดลงด้วย และให้เลขาธิการเรียกประชุมใหญ่วิสามัญภายใน 30 วัน เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ และให้นายกสมาคมคนใหม่ มีสิทธิ์แต่งตั้งกรรมการอื่นๆ  


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง