กทม.ยกระดับถนนเอกชัย - ถนนกัลปพฤกษ์ แก้ปัญหาน้ำท่วม

สังคม
15 พ.ค. 55
12:05
20
Logo Thai PBS
กทม.ยกระดับถนนเอกชัย - ถนนกัลปพฤกษ์ แก้ปัญหาน้ำท่วม

สภากรุงเทพมหานครจัดสรรงบประมาณ 40 ล้านบาท ยกระดับถนนเอกชัยถึงถนนกัลปพฤกษ์ ระยะทาง 1,258 เมตร เป็นการนำร่องป้องกันปัญหาน้ำท่วมระยะยาว และเตรียมขยายไปยังถนนเส้นอื่นของเขตจอมทอง

เจ้าหน้าที่สำนักการโยธาเขตจอมทองนำรถแบ็คโฮเข้ามาขุดเจาะพื้นผิวถนน บริเวณ ถนนกำนันแม้น เขตจอมทอง เพื่อปรับปรุงยกระดับถนนให้สูงขึ้นจากเดิมอีก 35 เซนติเมตร รวมระยะทาง 1,258 เมตร เริ่มจากถนนเอกชัยไปจนถึงถนนกัลปพฤกษ์ เพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว โดยนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบความคืบหน้า พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานครเข้มงวดผู้รับเหมาก่อสร้างให้ดำเนินการตามข้อกำหนดผู้ว่าจ้าง

นอกจากนี้ ได้ให้สำนักงานเขตประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านระบบสาธารณูปโภคเข้ามาร่วมวางแผน และประสานสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน ระหว่างที่มีปิดช่องทางการจราจร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการขุดเจาะถนน

ถนนกำนันแม้นอยู่ในพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ และเป็นเส้นทางลัดเชื่อมต่อไปยังถนนกัลปพฤกษ์ และถนนกาญจนาภิเษก ทั้งนี้ สภากรุงเทพมหานครจัดสรรงบประมาณ 40 ล้านบาท เพื่อดำเนินการปรับปรุง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน นอกจากนี้ ยังมีโครงการยกระดับถนนในเขตจอมทองอีกหลายเส้นทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง