"มินิบัส-สองแถว-รถร่วมฯ"ปรับขึ้นค่าโดยสารแล้ว วันนี้

เศรษฐกิจ
15 พ.ค. 55
12:12
16
Logo Thai PBS
"มินิบัส-สองแถว-รถร่วมฯ"ปรับขึ้นค่าโดยสารแล้ว วันนี้

วันนี้ (15 พ.ค.)อัตราค่าโดยสารของรถโดยสารสาธารณะได้ปรับขึ้นตามที่คณะกรรมการขนส่งทางบกกลางอนุมัติ โดยรถมินิบัส จะเก็บค่าโดยสารจาก 6.50 บาท เป็น 8 บาท และรถโดยสารระหว่างจังหวัดขึ้นเฉลี่ยกิโลเมตรละ 4 สตางค์

วันนี้ (15 พ.ค.) เป็นวันแรกที่รถมินิบัส,รถสองแถว และรถร่วมบริการบริษัทขนส่ง หรือ บขส. ปรับขึ้นค่าโดยสารตามมติคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ที่ให้รถมินิบัสปรับขึ้นราคาจาก 6.50 บาทเป็น 8 บาท รถสองแถวจาก 5.50 บาท เป็น 7 บาท ส่วนยามวิกาลตั้งแต่ 22.00 น.- 05.00 นเก็บค่าโดยสารได้ 9 บาท และรถร่วมบขส. ขึ้นอีกกิโลเมตรละ 4 สตางค์

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง ระบุว่า สำหรับค่าโดยสารรถเมล์ขสมก. และ รถร่วม ขสมก. ยังไม่อนุมัติให้ขึ้นราคา จนกว่าราคาก๊าซเอ็นจีวี จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 9.50 บาทจึงจะปรับค่าโดยสารได้ 1 บาท

นายฉัตรชัย ภู่อารีย์ ประธานชมรมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางหมวด 4 เอกชน กรุงเทพมหานคร หรือ รถสองแถว เปิดเผยว่า ชมรมฯกำลังติดตามรถสองแถวที่เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำดังกล่าว อาจต้องเพิกถอนใบอนุญาต และให้เลิกประกอบกิจการ ตามที่กฎหมายระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง