แฮร์ธ่า เบอร์ลินตกชั้นบุนเดสลีก้า หลังได้แค่เสมอฟอร์ทูน่า 2-2

กีฬา
16 พ.ค. 55
07:09
19
Logo Thai PBS
แฮร์ธ่า เบอร์ลินตกชั้นบุนเดสลีก้า หลังได้แค่เสมอฟอร์ทูน่า 2-2

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ 2-2 ประตู ทำให้ทีมตกชั้นลงไปเล่นลีก้าสองของเยอรมนี

ฟุตบอลลีกเยอรมนีนัดเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับ 16 ของบุนเดสลีก้า บุกไปเยือนฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอล์ฟทีมอันดับ 3 จากลีก้าสอง ซึ่งในนัดแรกแฮร์ธ่าแพ้คาบ้านมา 1-2 ประตู ทำให้เกมนี้ต้องชนะเท่านั้นหากหวังจะเล่นในบุนเดสลีก้าต่อไป ปรากฎว่าฟอร์ทูน่าเจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน 1-0 ประตู จากเบียสเตอร์ ตั้งแต่วินาทีที่ 24 แต่แฮร์ธ่าตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 23 จากการโหม่งของเบน ฮาติร่า

ครึ่งหลังฟอร์ทูน่าได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 59 จากรานิซาฟ โยวาโนวิช แฮร์ธ่ากลับมามีลุ้นในช่วงท้ายเกมเมื่อได้ประตูตีเสมอในช่วง 5 นาทีสุดท้ายจากราฟาเอล แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเพียงเท่านี้ จบเกมเสมอกัน 2-2 ประตู ทำใฟ้ฟอร์ทูน่าได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบุนเดสลีก้าฤดูกาลหน้าด้วยประตูรวม 4-3

ขณะที่แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ของกุนซืออ๊อตโต้ เรห์ฮาเกล ต้องตกชั้นตามไกเซอร์สเลาเท่น และโคโลญนจ์ ลงไปเล่นในลีก้าสอง ส่วนอีกสองทีมจากลีก้าที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบุนเดสลีก้าคือ กรอยเธอร์ เฟือธ แชมป์ลีก้าสอง และ ไอทรัค แฟร้งเฟิร์ต รองแชมป์

ด้านฟุตบอลลีกฮอลแลนด์ ภาพความประทับใจที่เกิดขึ้นในสนามฟุตบอลระหว่างคุณพ่อนักเตะของสโมสรเดอ กราฟชาพ ในฟุตบอลลีกของฮอลแลนด์ กับลูกสาวตัวน้อยที่เข้าไปปลอบพ่อหลังทีมตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 2

โดยเกมนัดเพลย์ออฟ ระหว่างทีม เดอ กราฟชาพ กับ ทีม เดน บอช เสมอกัน 1-1 ประตู ทำให้ เดอ กราฟชาพ ตกลงไปเล่นในดิวิชั่น 2 ด้วยกฏประตูทีมเยือน ทำให้นักเตะเดน บอช ดีใจเป็นอย่างมาก ขณะที่นักเตะเดอ กราฟชาพ ต่างผิดหวังที่ทีมต้องตกชั้น รวมถึงโรกิแยร์ ไมเยอร์ กองกลางวัย 30 ปีของทีม ซึ่งปรากฏว่าหนูน้อย "ซาร์" ลูกสาวของไมเยอร์วัย 4 ขวบที่สวมเสื้อทีม เดอ กราฟชาพ มาเชียร์คุณพ่อ เดินลงมาในสนามเพื่อปลอบคุณพ่อ จนกลายเป็นภาพสุดประทับใจ ลงหนังสือพิมพ์กีฬาหน้าหนึ่งของฮอลแลนด์ในวันรุ่งขึ้น และทำให้เรื่องราวชีวิตครอบครัวของไมเยอร์เป็นที่สนใจขึ้นมาทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง