กสท.สั่งยุติโครงข่ายทรูมูฟเอช-มาย เหตุดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

Logo Thai PBS
กสท.สั่งยุติโครงข่ายทรูมูฟเอช-มาย เหตุดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

บอร์ด กสท. สั่งยุติโครงข่ายทรูมูฟเอช-มาย ภายใต้สัญญา 3 จี พร้อมยึดกฎหมายเป็นหลัก หลังไอซีที และ คณะอนุกรรมการ ป.ป.ช.สรุปดำเนินการไม่ถูกต้อง

รายงานข่าวจากคณะกรรมการ หรือ บอร์ด บริษัท กสท โทรคมนาคม หรือ CAT ระบุ มติบอร์ดว่า มีนโยบายให้ กสท. ยุติการดำเนินการเกี่ยวกับการขยายโครงข่ายของทรูมูฟเอชและมาย ที่เกิดขึ้นภายใต้สัญญา 3 จี ระหว่างบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน และ กสท เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนถึงปัญหาสัญญา 3 จี หลังจากที่หลายหน่วยงานเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

กสท.ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาตจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ไม่ดำเนินการขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์เพื่อติดตั้งโครงข่ายให้กับทรูมูฟเอช จะส่งผลให้ทรูมูฟเอชไม่สามารถขยายโครงข่ายต่อไปได้ ส่วนการให้หยุดดำเนินการทำตลาดของ มาย หรือระบบซีดีเอ็มเอ ก็เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา หลังจากที่ ไอซีที และ คณะอนุกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี 3 จี ของ ป.ป.ช. สรุปว่าสัญญาไม่ถูกต้อง

ด้าน นายเมธี ครองแก้ว กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะคณะอนุกรรมการ 3 จี จะสรุปการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับบริษัทเอกชนในวันนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 8 พ.ค. มีมติเป็นเอกฉันท์แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ต่อบอร์ด และ ผู้บริหารสูงสุดของ กสท.ที่มีส่วนทำให้สัญญาทรู 3 จี เกิดขึ้นไปแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ บอร์ด กสทช ขยายเวลาอีก 15 วัน เพื่อให้คณะอนุกรรมการ กสทช. ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง