"อเดเลด ยูไนเต็ด" บุกชนะ "กัมบะ โอซาก้า" เข้ารอบแบ่งกลุ่มศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก

กีฬา
17 พ.ค. 55
07:54
18
Logo Thai PBS
"อเดเลด ยูไนเต็ด" บุกชนะ "กัมบะ โอซาก้า" เข้ารอบแบ่งกลุ่มศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก

"อเดเลด ยูไนเต็ด" บุกไปชนะ "กัมบะ โอซาก้า" พร้อมกับผ่านเข้ารอบน็อกเอ้าท์ได้สำเร็จในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก

นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมในกลุ่มอี อเดเลด ยูไนเต็ด ทีมจากออสเตรเลีย บุกไปเยือน กัมบะ โอซาก้า จากญี่ปุ่น กัมบะนั้นตกรอบไปแล้ว ส่วนอเดเลดยังต้องการชัยชนะเพื่อเข้ารอบ ปรากฏว่าอเดเลดบุกมาชนะกัมบะถึงถิ่น 2-0 ได้ 2 ประตูในครึ่งเวลาหลังจากแซร์จินโญ่ และ ซาโตะ ทำเข้าประตูตัวเอง อเดเลด ผ่านเข้ารอบด้วยการคว้าแชมป์ของกลุ่ม และจะต้องพบกับนาโกย่า แกรมปัส ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

มาที่เกมในกลุ่มเอฟ อัลซาน ฮุนได จากเกาหลีใต้ เปิดบ้านพบกับ เอฟซี โตเกียวจากญี่ปุ่นทั้ง 2 ทีมผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว และมี 11 คะแนนเท่ากัน โดยเกมนี้เป็นการตัดสินแชมป์ของกลุ่ม ปรากฏว่า อัลซาน ฮุนไดเฉือนชนะเอฟซี โตเกียว 1-0 ได้ประตูชัยจากคัง มิน ซู นาทีที่ 36 อัลซาน ฮุนได จะพบกับ คาชิวะ เรย์โซล แชมป์เจลีก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เกมในกลุ่มบีเป็นการแย่งเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มระหว่างเจ้าถิ่น บานิยาส จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบกับ ปัคตาร์กอร์ จากอุซเบกิสถาน โดยบานิยาสต้องการเพียงผลเสมอจะเข้ารอบตามอิตติฮัด แชมป์กลุ่มจากกาต้าร์ทันที ปรากฏว่า บานิยาส เอาชนะไปได้ 2-0 บานิยาส พบกับ อัล ฮิรัล แชมป์กลุ่มดีจากอิหร่านในรอบ 16 ทีมสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง