ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลฯแจงตัดสิทธิ์ "โค้ชเอ๋-พัทยา" เหตุเอกสารมีปัญหา-เกินเวลาที่กำหนด

กีฬา
17 พ.ค. 55
12:03
25
Logo Thai PBS
ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลฯแจงตัดสิทธิ์ "โค้ชเอ๋-พัทยา" เหตุเอกสารมีปัญหา-เกินเวลาที่กำหนด

การเข้ามาชี้แจงของฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติของสมาคมฟุตบอลยังมีช่องว่าง หลายจุดที่คณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภายังสงสัยในกรณีที่พัทยาเปี่ยมคุ้ม อดีตโค้ชทีมชาติถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าอบรมโค้ชฟุตซอลระดับ 2 (Level 2)

คณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภาได้เรียกตัวแทนของสมาคมฟุตบอลฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ โดยมีนายสุทธิพันธ์ วันวินเวทย์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอล กับ น.อ.เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว ผู้ช่วยโค้ชทีมฟุตซอลที่ควบตำแหน่งเลขาธิการทีม และ เป็นดูแลส่งเอกสารการเข้าอบรมโค้ชฟุตซอล Level 2 ของ AFC บอกว่า การส่งเอกสารของ พัทยา มีความผิดพลาดไฟล์ที่ส่งมาไม่สามารถกรอกแบบฟอร์มที่ AFC ให้มาได้ แม้คุณสมบัติของ พัทยา จะผ่านเกณฑ์ที่ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติตั้งไว้ รวมถึงเอกสารที่ส่งมาได้เกินเวลาที่ AFC กำหนดไว้

ขณะที่ พัทยา เปี่ยมคุ้ม อดีตโค้ชฟุตซอลผู้ร้องเรียนได้เข้ามาฟังการชี้แจงของฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติด้วย และหลังจากได้ฟังคำชี้แจงของฝ่ายพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติของสมาคม พัทยา ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเก็บเรื่องนี้ไว้ในใจ ซึ่งการออกมาครั้งนี้เพื่ออยากเรียกร้องสิทธิ์และช่วงนี้คงไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับทีมชาติ แต่ในอนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอน

ขณะที่นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา บอกว่า หลังจากฟังทั้ง 2 ฝ่ายชี้แจงพูดคุยได้ข้อสรุปที่จะเสนอแนะให้แก้ปัญหา คือเรื่องของจำนวนคนที่ไม่เพียงพอต่อการทำงาน และ อยากขอให้หลักสูตรอบรมโค้ชฟุตซอลในครั้งต่อไปควรจะจัดอบรม Level 1 ด้วยเพราะในเมืองไทยมีเพียง พัทยา เปี่ยมคุ้ม คนเดียวที่ผ่านการอบรมระดับนี้

หลังจากนี้คณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภาจะรีบแก้ไขปัญหากรณีบัวชาว กับ ค่าย ป.ประมุข และ บริษัทสปอร์ตอาร์ท ที่ยังคงเป็นข้อพิพาทกันอยู่ เพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรม หรือ อาจมีการเสนอแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.มวย ที่ยังล้าสมัยอยู่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง