ตรวจสอบพื้นที่สร้างโรงแรมใกล้วัดเล่งเน่ยยี่ คณะกรรมการวัดรวมตัว 21 พ.ค. ค้านโครงการนี้

สังคม
18 พ.ค. 55
02:00
8
Logo Thai PBS
ตรวจสอบพื้นที่สร้างโรงแรมใกล้วัดเล่งเน่ยยี่ คณะกรรมการวัดรวมตัว 21 พ.ค. ค้านโครงการนี้

คณะกรรมาธิการศาสนาคุณธรรม จริยธรรม ศิลปะ และวัฒนธรรม วุฒิสภา ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการก่อสร้างโรงแรมและห้างสรรพสินค้า ข้างวัดมังกรกมลาวาศ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ ถนนเจริญกรุง ขณะที่ คณะกรรมการวัด ยืนยัน จะมีการรวมตัวเพื่อแผ่เมตตา ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ คัดค้านการก่อสร้างโครงการดังกล่าว

นายพิสิทธิ์ชนนท์ นิวัฒนากุล คณะกรรมการวัดเล่งเน่ยยี่ ยืนยันว่า ทางคณะกรรมการวัดไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างโรงแรม และห้างสรรพสินค้า ข้างวัดฯ เนื่องจากเห็นว่าไม่เหมาะสม และที่ผ่านมา มีการเจราจากับตัวแทน บริษัท อิมพิเรียลแลนด์ จำกัด เจ้าของโครงการมาแล้ว 3 ครั้ง เพื่อขอให้มียุติการก่อสร้างโครงการนี้ แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปที่ดีร่วมกันได้ และในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ จะมีการรวมตัวกันของศิษยานุศิษย์ ร่วมทำกิจกรรมเดินแผ่เมตตา เพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้านโครงการดังกล่าว

ขณะที่ คณะกรรมาธิการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะ และวัฒนธรรม วุฒิสภา ที่มี ศ.เกียรติคุณ ตรึงใจ บูรณสมภพ เป็นประธาน พร้อมคณะ เข้าหารือกับคณะกรรมการวัดฯ และตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดย ศ.เกียรติคุณ ตรึงใจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า การก่อสร้างโรงแรม และห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เข้าข่ายขัดต่อกฎหมาย ที่ห้ามมีการก่อสร้างใกล้วัดภายในรัศมี 200 เมตร อีกทั้งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม โดยเห็นว่า ทางกรุงเทพมหานคร ควรจะเข้ามาเป็นเจ้าภาพ เชิญผู้เกี่ยวข้อง 4 ฝ่าย ประกอบด้วย สำนักงานโยธาของเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, ตัวแทนผู้เช่า, เจ้าของพื้นที่ให้เช่า และวัด เจราจาหาข้อยุติปัญหานี้โดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง เนื่องจาก การก่อสร้างนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทางธุรกิจ ทั้งสัญญาเช่าซื้อ สัญญาก่อสร้าง รวมถึงความขัดแย้งในพื้นที่ เพื่อไม่ให้ปัญหาบานปลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง