พล.อ. ยุทธศักดิ์ รองนายกฯมั่นใจ ประชุมแก้ปัญหาใต้สร้างความเข้าใจทุกฝ่าย

การเมือง
18 พ.ค. 55
05:26
16
Logo Thai PBS
พล.อ. ยุทธศักดิ์ รองนายกฯมั่นใจ ประชุมแก้ปัญหาใต้สร้างความเข้าใจทุกฝ่าย

พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี แสดงความมั่นใจหลังประชุมเชิงปฏิบัติการกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อบูรณาการการทำงานและแก้ปัญหาร่วมกัน

พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แสดงความมั่นใจว่าผลการประชุมจะสามารถสร้างความเข้าใจที่ดีต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐจากทุกหน่วยงานที่ทำงานในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ฝ่ายปฏิบัติแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่
ทั้ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ที่ มีความเห็นที่สอดคล้องกัน ว่า การประชุมครั้งนี้ มีส่วนสำคัญในการทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่รัฐจากต่างหน่วยงาน ให้เข้าใจถึงปัญหา และเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการบูรณาการ ทำงานร่วมกัน
 
แต่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการประชุมครั้งนี้ ไม่ได้มีการพิจารณาถึงแนวคิดของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ที่ต้องการให้มีการจัดตั้งกรรมการบูรณาการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ โดยมีแม่ทัพภาคที่ 4 รับผิดชอบประสานการทำงาน แต่กลับมีการแต่งตั้งให้ เลขา ศอ.บต. และ เสนาธิการกองทัพบก เข้าไปร่วมทำงานในกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาการทำงานระหว่างกองทัพภาคที่ 4 และ ศอ.บต. ที่ถูกมองว่ามีปัญหาในการทำงานแก้ปัญหาในพื้นที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง