"เด็กบดินทรฯ" เลิกอดข้าวประท้วง หลัง ร.ร.ตกลงทบทวนเกณฑ์การรับ นร.

สังคม
21 พ.ค. 55
07:31
35
Logo Thai PBS
"เด็กบดินทรฯ" เลิกอดข้าวประท้วง หลัง ร.ร.ตกลงทบทวนเกณฑ์การรับ นร.

โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) ตกลงทบทวนหลักเกณฑ์การรับนักเรียนเก่า หลังการหารือเบื้องต้นของกระทรวงศึกษาธิการและผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สร้างความพอใจให้กับนักเรียนและยกเลิกการอดข้าวประท้วง

หลังจากใช้เวลา 1 ชั่วโมง ในการหารือเพื่อหาทางออก ในกรณี ความไม่เป็นธรรมในการรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อชั้น ม.4 ของโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) โดยมีนายพรพิชิต สุกัญจนาญ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ได้ข้อสรุปว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดของทางโรงเรียนในการกำหนดหลักเกณฑ์รับนักเรียน ซึ่งทางโรงเรียนยินดีที่จะทบทวนหลักเกณฑ์การรับนักเรียนเก่าในการเข้าเรียน โดยรายละเอียดทั้งหมดจะให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะแถลงวันพรุ่งนี้ ส่งผลให้ผู้ปกครองและนักเรียนมีความพอใจและมั่นใจว่าจะได้เข้าเรียนตามที่ตัวเองต้องการ และยกเลิกการอดข้าวประท้วง

 
และในบ่ายวันนี้ (21พ.ค.) ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริต คอรัปชั่นแห่งชาติ ร่วมกับ สมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ จะยื่นเรื่องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินผู้อำนวยการโรงเรียนดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) รวมถึงผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูงอีกกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งให้ตรวจสอบการใช้เงินบริจาคของสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนต่างๆที่อาจเข้าข่ายเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะเพื่อแลกกับที่นั่งเรียน  
 
ขณะเดียวกัน ยังมีกลุ่มผู้ปกครองและนักเรียนที่เข้าเรียนต่อ ม.1และม.4 โรงเรียนสวนกุหลาบ จังหวัดปทุมธานี ประมาณ 100 คน มาเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการ ขยายห้องเรียนในโรงเรียนเดิม เนื่องจากโรงเรียนคู่ขนานอยู่ใกล้จากบ้าน ทำให้เดินทางไม่สะดวก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง