ปธ.สหภาพฯเตรียมเคลื่อนไหว ขอความชัดเจนปลด "ปิยสวัสดิ์" พ้นดีดีบินไทย

เศรษฐกิจ
21 พ.ค. 55
12:02
7
Logo Thai PBS
ปธ.สหภาพฯเตรียมเคลื่อนไหว ขอความชัดเจนปลด "ปิยสวัสดิ์" พ้นดีดีบินไทย

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทการบินไทยให้จ่ายเงินชดเชย 6 เดือน หรือ 5,400,000 บาท กับนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หลังมีมติเลิกจ้างโดยอ้างเหตุผลว่า ไม่สามารถสื่อสารและทำงานกับคณะกรรมการได้อย่างมีเอกภาพ

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทการบินไทย มีมติเลิกจ้างนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ผู้อำนวยการใหญ่โดยจะมีผลภายใน 1 เดือน นับตั้งแต่วันนี้ ( 21 พ.ค.) พร้อมจ่ายค่าชดเชย 6 เดือนเดือนละ 900,000 บาท รวมแล้ว 5,400,000 บาท โดยให้นายโชคชัยปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ รักษาการแทน และ เตรียมสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่

นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการบอร์ดการบินไทย แถลงว่า คณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์เลิกจ้าง เนื่องจากนายปิยสวัสดิ์ ไม่มีเอกภาพในการทำงานร่วมกัน แม้ว่าเกณฑ์ประเมินผลงานจะผ่าน

นางแจ่มศรี สุขโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การบินไทย ให้ความเห็นว่า การเลิกจ้างนายปิยสวัสดิ์เป็นความขัดแย้งส่วนตัวกับนายอำพน ที่ไม่พอใจนายปิยสวัสดิ์เป็นการส่วนตัว เบื้องต้นสหภาพฯเตรียมเคลื่อนไหวไปกระทรวงการคลัง และ กระทรวงคมนาคม เพื่อขอความชัดเจนในการเลิกจ้างนายปิยสวัสดิ์

นายปิยสวัสดิ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย เมื่อ 18 มิถุนายน 2552 ในช่วงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยภรรยานายปิยสวัสดิ์ คือนางอานิก อัมระนันทน์ เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนหน้านี้ในช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์บริหารประเทศ ได้มีกระแสข่าวมาตลอดว่าจะมีการเลิกจ้าง หรือ ปลดนายปิยสวัสดิ์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง