สั่งย้าย "หน.ป่าภูสีฐาน" จ.มุกดาหาร หลังพบลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่

ภูมิภาค
22 พ.ค. 55
01:29
23
Logo Thai PBS
สั่งย้าย "หน.ป่าภูสีฐาน"  จ.มุกดาหาร หลังพบลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่

ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 สั่งย้ายหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูสีฐาน จังหวัดมุกดาหาร ไปช่วยราชการอย่างไม่มีกำหนด ฐานบกพร่องต่อหน้าที่ด้วยการปล่อยให้มีการตัดไม้พะยูงในพื้นที่

ปัญหาการลักลอบตัดไม้พะยูงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจยึดไม้พะยูงได้ 134 ท่อน ขณะผู้ต้องหาลักลอบขนมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน จังหวัดมุกดาหาร ทำให้ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 มีคำสั่งย้าย นายธวัชชัย ไกรกลาง หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูสีฐานปช่วยราชการที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเห็นว่า ปฏิบัติงานบกพร่องต่อหน้าที่ด้วยการปล่อยปละละเลยให้มีการตัดไม้พะยูงในพื้นที่

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย อาสาสมัครตำรวจบ้าน ตำบลเวียงพา อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบป่าแม่ลาวฝั่งซ้ายโซนซี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ และ เป็นป่าต้นน้ำห้วยแม่ปูน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบตัดไม้ จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ พบต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกโค่นกว่า 100 ไร่ ส่วนคนร้ายไหวตัวหลบหนีไปได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง