ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยแพ้ญี่ปุ่น ลุ้นพบไต้หวัน วันนี้

กีฬา
23 พ.ค. 55
04:38
12
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยแพ้ญี่ปุ่น ลุ้นพบไต้หวัน วันนี้

หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับ ญี่ปุ่นวางแผนรับมือกับทีมไทยเป็นอย่างดี ทำให้ ชนะไทย 3-0 เซต ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวหลังการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วานนี้ (22 พ.ค.) ที่ทีมไทย แพ้ ญี่ปุ่น 3-0 เซต ว่า การแข่งขันเมื่อวานนี้ เป็นการลงเล่นนัดที่ 3 ของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โดย 2นัดที่ผ่านมาทีมไทยชนะมา 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งการแข่งขันกับญี่ปุ่น ทีมญี่ปุ่นวางแผนแก้เกมของทีมไทยมาดี จนแทบจะไม่เปิดโอกาสให้ลูกทีมได้เล่นเกมที่ถนัดเลย ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยแพ้ 0-3 เซตด้วยคะแนน 17-25, 18-25 และ 21-25 ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพ่ายเป็นนัดที่ 2 ในรายการนี้ มี 3 คะแนนจาก 3 นัด รั้งอันดับ 6 ของตารางโดยมีคะแนนเท่ากับเกาหลีใต้ กับคิวบา แต่ค่าเรโชการทำคะแนนต่ำกว่าทั้ง 2 ทีม

ส่วนสถานการณ์ของทีมวอลเลย์บอลไทยขณะนี้จะต้องพยายามเอาชนะให้ได้ทั้ง 4 นัดที่เหลือที่จะต้องพบกับไต้หวัน, เปรู, เกาหลีใต้ และคิวบา เพื่อหวังผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก และต้องพยายามทำคะแนนเอาชนะคู่แข่งให้ได้มากๆ เนื่องจากขณะนี้ค่าเรโชคะแนนที่ทำได้ต่ำกว่าคู่แข่งสำคัญอย่างเกาหลีใต้ และคิวบา โดยในวันนี้ (23 พ.ค.) ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันพบกับไต้หวันในเวลา 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซี่งสถิติที่ผ่านมา 5 นัดหลังสุด ทีมไทยเอาชนะได้ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง