ชาวบ้านเชียงราย เรียกร้องตำรวจวางตัวเป็นกลาง ในการเลือกตั้ง อบจ.

ภูมิภาค
23 พ.ค. 55
09:19
11
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเชียงราย เรียกร้องตำรวจวางตัวเป็นกลาง ในการเลือกตั้ง อบจ.

ผู้สนับสนุนผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ชุมนุมเรียกร้องให้ตำรวจวางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง หลังออกหมายจับชาวบ้าน 2 คน ที่เดินแจกใบปลิวหาเสียง ขณะที่ตำรวจอ้างว่า พบการแนบซองเงินในขณะที่แจกใบปลิวมาด้วย ซึ่งเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ชาว ต.แม่อ้อ อพาน จ.เชียงราย กว่า 100 คน ชุมนุมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรแม่อ้อ เนื่องจากไม่พอใจที่ตำรวจออกหมายจับ นายเข็มทอง สุวรรณ และนายวิชัย เสาร์ยอด ที่เดินแจกใบปลิวหาเสียงของนางรัตนา จงสุทธนามณี ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงราย โดยแกนนำชาวบ้าน ยืนยันว่า ไม่มีการแนบซองเงินซื้อเสียงกับการแจกใบปลิว จึงเรียกร้องขอให้เจ้าหน้าที่วางตัวเป็นกลาง

ขณะที่ตำรวจ ชี้แจงว่า การออกหมายจับชาวบ้าน 2 คน เป็นการปฎิบัติตามหน้าที่ หลังมีผู้มาร้องทุกข์ไว้ หากไม่ดำเนินการจะถือเป็นการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมีการระบุว่า การแจกใบปลิวมีการแนบซองเงิน ซองละ 500 บาทมาด้วย ซึ่งเข้าข่ายการกระทำผิดเพื่อจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้ลงคะแนนให้ตนเองหรือผู้อื่น โดยการให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ล่อใจ เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฎิเสธ และ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นกลั่นแกล้งผู้สมัครรายใดรายหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง