ตร.นครศรีธรรมราช ขยายผลสอบค้นเรือนจำ พบ 22 ผู้คุมเอี่ยวค้ายาเสพติด

ภูมิภาค
24 พ.ค. 55
07:12
16
Logo Thai PBS
ตร.นครศรีธรรมราช ขยายผลสอบค้นเรือนจำ พบ 22 ผู้คุมเอี่ยวค้ายาเสพติด

ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช ขยายผลตรวจสอบเครือข่ายค้ายาเสพติดเรือนจำนครศรีธรรมราช พบผู้คุมเรือนจำอย่างน้อย 22 คน เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอ ป.ป.ส.เพื่อขออนุมัติหมายจับ ขณะที่บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำพัทลุง ได้ผู้ต้องหา 3 คน

ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษจังหวัดพัทลุง เข้าค้นบ้านพัก ในตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้ค้ายาเสพติด เครือข่ายเรือนจำนครศรีธรรมราช ซึ่งจากการตรวจสอบ พบยาบ้า 800 เม็ด และยาไอซ์ 22 ถุง พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 3 คน และยึดรถยนต์ และโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของผู้ต้องขังในเรือนจังหวัดพัทลุง ทำหน้าที่เป็นเอเย่นต์ส่งยาเสพติด ที่สั่งซื้อผ่านผู้ต้องขัง และพบการโอนเงินที่ได้จากขายยาเสพติด ผ่านบัญชีเครือญาติของผู้ต้องขัง ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล

ส่วนคดีที่ตำรวจยึดโทรศัพท์มือถือ จากผู้ขังในเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปลายเดือนก่อน กว่า 300 เครื่อง ขณะนี้ ชุดสืบสวนตรวจสอบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ และทราบเจ้าของโทรศัพท์ที่แท้จริงแล้ว 150 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ พบข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่เรือนจำอย่างน้อย 22 คน เกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติด และมีหลักฐานชัดเจน 3 คน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.เพื่ออนุมัติหมายจับ

ด้านนายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่ตกเป็นผู้ต้องสัยเครือข่ายค้ายาเสพติด ทุกคนยังปฎิงานในพื้นที่ และไม่มีใครหลบหนี และยินดีส่งตัวเจ้าหน้าที่ ให้ตำรวจหากมีหมายเรียกไปสอบปากคำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง