อุตุฯเตือนทุกภาคเสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่า

สังคม
27 พ.ค. 55
13:33
10
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนทุกภาคเสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่า

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน ให้ทุกภาคของประเทศและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่า ในระยะนี้ เนื่องจากมีมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 ส่วนที่ จ.เพชรบูรณ์ ฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าที่ อุทยานแห่งชาติเขาค้อ มีนักท่องเที่ยวติดอยู่กลางน้ำตก แต่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กว่า 10 นาย ต้องใช้ความพยายามเข้าไปให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาย-หญิง 3 คน ที่ติดอยู่กลางน้ำตกธารทิพย์ ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก หลังลงไปเล่นน้ำ แต่มีฝนตกหนักประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นน้ำก็เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยได้อย่างปลอดภัย 

 
ขณะที่ นายอุดร จันทร์ธิมา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ฝากเตือนบรรดานักท่องเที่ยวที่ชอบเข้าไปเที่ยวตามแหล่งน้ำตกทางธรรมชาติให้ระวังอันตราย เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน โอกาสที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลากฉับพลันนั้นมีสูง และหากเห็นสีน้ำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีขุ่นเข้ม ให้รีบออกจากพื้นที่บริเวณน้ำตกทันที 
 
ส่วนที่ จ.ลำปาง หลายหน่วยงาน เร่งขุดลอกวางท่อขนาดใหญ่เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจุดที่ท่วมซ้ำซาก ก่อนเข้าสู่ฤดูฝน โดยเฉพาะใน ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม ทั้งนี้เพื่อให้น้ำระบายได้เร็วขึ้น 
 
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ระยะนี้ภาคเหนือยังคงมีฝนตกหนัก และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะบริเวณ จ.เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ประชาชนควรระมัดระวังอันตราย 
 
มีรายงานว่า ที่จังหวัดกระบี่ ฝนที่ตกหนักตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้บ้านเรือนใน ต.หน้าเขา อ.เขาพนม ถูกพายุพัดเสียหายกว่า 20 หลัง ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าช่วยเหลือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง