"ปุ๊กกี้" ชุลีพร ใช้อารมณ์ขันต่อสู้โรคร้าย

Logo Thai PBS
"ปุ๊กกี้" ชุลีพร ใช้อารมณ์ขันต่อสู้โรคร้าย

แม้จะเป็นนักแสดงสมทบ แต่บทบาทที่สร้างสีสันให้กับละครในแต่ละเรื่อง ก็ทำให้ ปุ๊กกี้ ชุลีพร เป็นนักแสดงอีกคนที่แฟนละครติดตาม แต่ 7 ปีมานี้ไม่มีละครของเธอให้ได้เห็น หลายคนยังคงถามหา เพราะน้อยคนที่จะรู้ว่าอดีตนักแสดงหญิงเจ้าเนื้อ ใส่แว่น และอารมณ์ดีกำลังต่อสู้กับโรคร้าย

การแสดงของเธอสามารถเรียกเสียงหัวเราะและสร้างสีสันให้กับละครทุกเรื่องในบทตลกร้ายอารมณ์ขัน และภาพลักษณ์หญิงเจ้าเนื้อใส่แว่น จึงเป็นที่จดจำของแฟนละครได้ไม่ยาก  "ปุ๊กกี้" ชุลีพร ดวงรัตนตรัย ฝากผลงานละครล่าสุด เรื่อง "น่ารัก" เมื่อเกือบ 7 ปีที่แล้ว ซึ่งจำต้องจากลาวงการทั้งยังรักในการแสดงเพราะป่วยด้วยหลายโรค

โรคเบาหวาน ความดัน และหนักที่สุดคือโรคไต ทำให้ดาราสาวต้องหยุดการแสดง ทุกวันนี้ปุ๊กกี้ต้องไปฟอกเลือดทุกสัปดาห์ ซึ่งทำให้เธอหมดแรงจนไม่สามารถทำอะไรได้อีกภายในวันที่เข้ารับการรักษา หากย้อนวันวานได้ สิ่งที่อยากทำที่สุดคือเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมรับประทานอาหาร

ชุลีพร ดวงรัตนตรัย นักแแสดง ยอมรับว่า มีนิสัยชอบกินอาหารทุกประเภททั้งของหวาน หรืออาหารติดมัน และแม้จะรู้ตัวว่าตนเองเป็นเบาหวานก็ยังมีนิสัยการกินอารหารแบบเดิม เพราะเห็นว่ายังไม่เป็นอะไร ยังทำงานได้ปกติ ซึ่งมาหยุดเล่ยละครก็ต่อเมื่อเกิดอาการหูดับ ฟังไม่ได้ยิน และไม่มีแรง จนต้องหยุดทุกอย่างลง

จนถึงวันนี้ แม้ว่าสุขภาพจะดีขึ้นบ้างแล้วแต่บทเรียนจากการใช้ชีวิตอย่างประมาทตามใจปาก ทำให้วันนี้นักแสดงมากอารมณ์ขันวัย 47 ปี ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะป่วยหนักด้วยโรคไตจึงต้องควบคุมอาหารทั้งรสชาติและประเภทอาหารอย่างเคร่งครัด นับเป็นความทรมานใจอย่างที่สุดสำหรับผู้รักการกิน  แต่ต้องหักห้ามใจไว้เพื่อรักษาชีวิต และยังแบ่งปันประสบการณ์เลวร้ายเพื่อเป็นแนวคิดกับผู้อื่น  

 
ในวันที่เหนื่อยล้าและทุกข์จากโรคภัย แต่เมื่อรับรู้ว่ายังมีแฟนละครถามหา ทักทายเมื่อพบเจอ ก็พอเป็นกำลังใจได้บ้าง  20 ปีที่อยู่ในวงการบันเทิง มีภาพจำในบทหญิงเจ้าเนื้อ ตลกร้าย อารมณ์ดี เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชมเป็นความทรงจำที่ดีที่สุด นับจากนี้ ปุ๊กกี้ ต้องยิ้มสู้กับโรคร้าย หวังให้เรื่องราวของเธอเป็นข้อคิดกับคนทั่วไปหันมาใส่ใจสุขภาพ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง