ตร.จับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ พร้อมของกลางกว่า 300 ท่อน

ภูมิภาค
29 พ.ค. 55
02:47
11
Logo Thai PBS
ตร.จับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ พร้อมของกลางกว่า 300 ท่อน

ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังขยายผลจับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงสามารถจับผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมของกลางเป็นไม้พะยูงอีกกว่า 300 ท่อน

ไม้พะยูง 320 ท่อน เป็นของกลางที่ พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.จว.ชัยภูมิ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่จาก กอรมน. เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันอำเภอเมืองเข้าทำการตรวจค้นบริเวณบ้านโป่งช้าง ตำบลเก่าย่าดี อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังสืบทราบว่า มีผู้ลักลอบเปิดบ้านเป็นแหล่งค้าไม้เถื่อน โดยพรางว่า เป็นร้านรับซื้อไม้เก่าบังหน้าจนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน

สอบสวนนายจักกรี แซ่โค้ว ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตัวเองเพียงคนเดียว โดยเปิดบ้านเป็นแหล่งรับซื้อไม้พะยูงจากชาวบ้านในราคาศอกละ 50 บาท จากนั้นจะนำไปก่อสร้างรีสร์อตที่จังหวัดอำนาจเจริญ

โดยเบื้องต้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากผู้ต้องหาให้การวกวนมีพิรุธ ส่วนรถยนต์ของกลางอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นของผู้ต้องหาจริงหรือไม่ หลังการสอบสวนตำรวจได้นำตัวนายจักกรีส่งมอบให้กับ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองชัยภูมิโดยตั้งข้อหา ทำไม้ในเขตป่าสงวนฯ ร่วมกันมีไว้ในครอบครอง ซึ่งไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูป และมีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองเกินกว่า 0.20 ลูกบาศก์เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง