ผู้ปกครองเตรียมร้องศาลปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราว นร.ไม่ได้เรียนต่อ ม.4

สังคม
29 พ.ค. 55
05:10
11
Logo Thai PBS
 ผู้ปกครองเตรียมร้องศาลปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราว นร.ไม่ได้เรียนต่อ ม.4

ภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ และตัวแทนเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนี จะยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว กรณีนักเรียนถูกกีดกันสิทธิเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในโรงเรียนเดิม

นายมงคลกิตติ์ สุขสิทารานนท์ เลขาธิการ ภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. ระบุว่า วันนี้ (29 พ.ค.) นักเรียนที่ได้กลับเข้าไปเรียนในโรงเรียนบดินทรเดชาฯ จะลาออก 2 คน หลังจากที่เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) นักเรียนลาออก 1 คน เนื่องจากไม่สามารถทนแรงกดดันจากเพื่อนร่วมชั้นได้

ส่วนนักเรียนประมาณ 30 คน ซึ่งไม่มีสิทธิเข้าเรียน ได้พยายามเข้าสมัครเรียนในโรงเรียนเอกชน แต่ได้รับการปฏิเสธโดยอ้างว่าที่นั่งเต็ม ทำให้สงสัยว่าอาจมีการกลั่นแกล้ง เพราะกระทรวงศึกษาธิการต้องการให้เข้าเรียนในโรงเรียนที่กำหนดไว้

สำหรับความคืบหน้าการตรวจสอบการเรียกรับเงิน หรือ แป๊ะเจี๊ย โรงเรียนดัง 20 แห่ง นายมงกลกิตติ์ ได้แสดงหลักฐานรายชื่อนักเรียนที่มีสิทธิเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบดินทรเดชาฯ หลังพบรายชื่อของนักเรียนซ้ำซ้อนกันหลายลำดับ รวมถึงหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติม ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ซึ่งเชิญสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ท. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ร่วมประชุมเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง