ฝนตกยังคงหลายพื้นที่ จ.บึงกาฬ ถนนเสียหายจากน้ำกัดเซาะ

ภูมิภาค
30 พ.ค. 55
13:58
5
Logo Thai PBS
ฝนตกยังคงหลายพื้นที่ จ.บึงกาฬ ถนนเสียหายจากน้ำกัดเซาะ

ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ก่อให้เกิดความเสียหาย เช่นที่ จ.บึงกาฬ น้ำในคลองกัดเซาะถนนจนไม่สามารถใช้การได้

ฝนที่ตกหนักตลอดสัปดาห์ ส่งผลให้ถนนทางเข้าบ้านดงต้อง ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ ที่ถูกน้ำในคลองธรรมชาติกัดเซาะมีสภาพพังเสียหายกว้างเกือบ 3 เมตร และลึกลงไปในชั้นดิน โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นเพื่อป้องอุบัติเหตุช่วงกลางคืน แต่ยังไม่ได้ดำเนินการซ่อมแซม ส่งผลให้ชาวบ้าน 2 ตำบล คือตำบลโนนสมบูรณ์และตำบลนาสวรรค์ ที่ใช้เส้นทางนี้สัญจรระหว่างหมู่บ้านต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นที่ไกลกว่า 

ส่วนในจังหวัดเชียงราย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัย ตรวจสอบอุปกรณ์วัดปริมาณน้ำฝนและเครื่องเตือนภัย และเตรียมพร้อมแจ้งเตือนชาวบ้านอพยพหากเกิดเหตุฉุกเฉิน 

ขณะที่ภาคใต้ในระยะนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ลุ่มในตำบลคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง หน่วยงานในพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงริมคลองนาย่น ในหมู่ที่ 1 หมู่ 2 และหมู่ 7 ตำบลคุระ เขตเทศบาลตำบลคุระ และพื้นที่รอยต่อตำบลแม่นาขาว ซึ่งเคยเกิดเหตุน้ำท่วมดินถล่มมาก่อน ขณะนี้อำเภอยังเข้าติดตามการก่อสร้างฝายน้ำล้นในพื้นที่หมู่ 7 ซึ่งเป็นจุดพักน้ำในช่วงฤดูมรสุม และสั่งเฝ้าระวังทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน ส่วนบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆในจังหวัดกระบี่ ขณะนี้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังคลื่นลมในทะเลเริ่มสงบลง

ทั้งนี้กรุมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ทั่วประเทศยังมีฝนตกหนาแน่นและตกหนักบางแห่ง ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านโดยเฉพาะภาคเหนือ ควรระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้ 

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง และขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะ 2-3 วันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง