วันนี้จับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่แทน "ชินณิชา"

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 55
02:23
10
Logo Thai PBS
วันนี้จับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่แทน "ชินณิชา"

วันนี้ ( 2 มิ.ย.) จะมีการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ แทน น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ขณะที่จังหวัดพิษณุโลก เปิดรับผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกวันแรก บรรยากาศคึกคัก

บรรยากาศการเปิดรับผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกวันแรกเป็นไปอย่างคึกคักโดย 1 ใน 4 ผู้สมัครที่เดินทางมายื่นใบสมัครก่อนเวลา 08.30 น.คือ นางเปรมฤดี ชามพูนท อดีตนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก โดยเมื่อปี 2550 นางเปรมฤดีจะพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากศาลปกครองสูงสุดพิพากษาให้ผู้ว่าราชการจังหวัดออกคำสั่งชอบด้วยกฏหมาย กรณีธุรกิจของครอบครัวเป็นคู่สัญญากับทางเทศบาลนครพิษณุโลก มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง

ขณะที่การจับสลากหมายเลขปรากฏว่า นางเปรมฤดี ชามพูนท ได้หมายเลข 1 นายธวัชชัย กันนะพันธุ์ ได้หมายเลข 2 นายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ ได้หมายเลข 3 และ นายจำนงค์ จันทรา ได้หมายเลข 4

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ไปตรวจความพร้อมการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้ ( 2 มิ.ย.) แทนตำแหน่งที่ว่างลงของ น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัคร3 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายเกษม นิมมลรัตน์ จากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 นางกัลยกรณ์ เจียมกิจวัฒนา จากพรรคประชาธิปัตย์ และ หมายเลข 3 นายอนุชา รุ่งตรานนท์ จากพรรคเพื่อแผ่นดิน

ล่าสุดผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ระบุว่า แม้จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นบ้างในการหาเสียง แต่ภาพรวมถือว่ายังปกติ ไม่มีเรื่องร้องเรียน และ ได้ส่งชุดสืบหาข้อมูลการซื้อสิทธิ์ขายเสียงอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง