"ซูจี" เดินทางถึง จ.ตาก เยี่ยมศูนย์ผู้ลี้ภัยสงครามบ้านแม่หละ

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 55
07:24
12
Logo Thai PBS
"ซูจี" เดินทางถึง จ.ตาก เยี่ยมศูนย์ผู้ลี้ภัยสงครามบ้านแม่หละ

นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคเอ็นแอลดีเดินทางไปเยี่ยมชาวพม่า และ ผู้หนีภัยจากการสู้รบในอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ชาวพม่าเดินทางมาตอนรับจำนวนมาก

ชาวพม่าที่อาศัยอยู่ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เดินทางไปต้อนรับนางอองซานซูจีผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ เอ็นแอลดี ของพม่าบริเวณท่าอากาศยานแม่สอด ทันทีที่นางอองซานซูจี ลงจากเครื่องบิน เดินทางไปเยี่ยมผู้อพยพ ที่ศูนย์พักพิงผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของตำรวจ ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดน กว่า 300 นาย

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงในจังหวัดตาก เปิดเผยว่า การเดินทางไปที่ศูนย์พักพิงผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่หละ นอกจากจะเยี่ยมผู้หนีภัยแล้ว นางอองซานซูจี ยังมีกำหนดพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ในพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า เกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ และ แนวทางการปรองดองในพม่าที่ขณะนี้กำลังพัฒนาไปสู่ระบอบประชาธิปไตย

ส่วนภายในศูนย์พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่หละขณะนี้มีชาวพม่าออกมาเตรียมต้อนรับนางอองซานซูจี จำนวนมากซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง และ หลังจากเสร็จภารกิจแล้ว นางอองซาน ซูจี จะเดินทางไปแถลงข่าวที่ท่าอากาศยานแม่สอดในช่วงบ่ายก่อนจะขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพมหานคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง