นายกฯวางแผนประชุม ครม.สัญจรติดตามแก้ปัญหาน้ำ

การเมือง
3 มิ.ย. 55
09:04
9
Logo Thai PBS
นายกฯวางแผนประชุม ครม.สัญจรติดตามแก้ปัญหาน้ำ

นายกรัฐมนตรี เตรียมวางแผนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ในจังหวัดพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และ ปลายน้ำ อีกครั้ง เพื่อติดตามการแก้ปัญหาน้ำในแต่ละจังหวัดภายในเร็ววันนี้

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปที่ จ.พะเยา เพื่อตรวจราชการและติดตามโครงการแหล่งเก็บน้ำกว้านพะเยาด้านเหนือ บริเวณสะพานขุนเดช ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา 

 
โดยนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการเตรียมมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเส้นทางรับน้ำ ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อติดตามความคืบหน้าของการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง ในโครงการที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณไปแล้ว ก่อนที่จะมีการวางแผนประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาน้ำเป็นรายจังหวัดในเร็ววันนี้ 
 
ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดพะเยา เพื่อสำรวจโครงการแหล่งเก็บน้ำกว๊านพะเยาด้านเหนือ ที่จะต้องทำให้สามารถรองรับน้ำได้มากขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรี ยอมรับ มีความกังวลเรื่องผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งประกอบอาชีพของประชาชนในพื้นที่ทั้งการประมงและเลี้ยงสัตว์ จึงจะมีการจัดสรรงบประมาณเพื่อใช้บูรณาการและฟื้นฟูพื้นที่ป้องกันผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง