รร.ที่จังหวัดปัตตานี เปิดตามปกติแล้ว หลังถูกเผา

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 55
06:04
9
Logo Thai PBS
 รร.ที่จังหวัดปัตตานี เปิดตามปกติแล้ว หลังถูกเผา

โรงเรียนตลาดนัดบ้านต้นมะขาม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางเพลิงเผาอาคารเรียนเสียหาย 1 หลัง เมื่อสองวันก่อน สามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ แต่เด็กที่มาเรียนลดลงกว่าครึ่ง เนื่องจากผู้ปกครองไม่มั่นใจความปลอดภัย

นักเรียนโรงเรียนตลาดนัดบ้านต้นมะขาม ในตำบลเมาะวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เดินทางไปโรงเรียนตามปกติ หลังเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหายของห้องเรียนที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางเพลิงเมื่อ 2 วันก่อน โดย นายประพันธ์ เจ๊ะอุมา ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า ครูยังมีขวัญกำลังใจดีอยู่ ส่วนความเสียหายนั้น เกิดเพียงบางส่วนของตัวห้องเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งมีการย้ายนักเรียนมาเรียนในห้องสมุดและห้องประชุมชั่วคราว เพื่อรอซ่อมแซมตัวอาคาร

ขณะที่วันนี้ มีเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลมาเรียนเพียง 14 คน เนื่องจากผู้ปกครองยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย แต่คาดว่าวันพรุ่งนี้นักเรียนจะเดินทางมาเรียนได้ตามปกติ

ด้านเจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเค กลุ่มของนาย มะจาจะ และมะซอเร ดือรามะ แกนนำคนสำคัญระดับสั่งการ ที่เคยก่อเหตุยิงและระเบิดในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานีมาแล้วหลายครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง