ครู-นักเรียนบดินทรฯตะโกนโห่แกนนำ ภชต. เหตุไม่พอใจทำโรงเรียนเสื่อมเสีย

สังคม
5 มิ.ย. 55
06:56
10
Logo Thai PBS
ครู-นักเรียนบดินทรฯตะโกนโห่แกนนำ ภชต. เหตุไม่พอใจทำโรงเรียนเสื่อมเสีย

แกนนำ ภตช. และนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชาฯชั้น ม.3 จำนวน 50 คน ที่เดินทางรายงานตัวเข้าเรียนห้องเรียนกรณีพิเศษ ถูกครูและเพื่อนนักเรียนตะโกนโห่ เพราะไม่พอใจการออกมาเคลื่อนไหวของ ภตช. เนื่องจากทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันของชาติ(ภตช.) นำนักเรียนที่เสียสิทธิ์จากการเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 มารายงานตัวเข้าเรียนห้องเรียนกรณีพิเศษ ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ทางโรงเรียนดำเนินการแก้ปัญหาการรับนักเรียนที่เกิดขึ้น โดยระหว่างการลงทะเบียน ได้มีกลุ่มนักเรียนและครูออกมาตะโกนโห่ นายมงคลกิตติ์ เป็นระยะๆ

ครูคนหนึ่งเปิดเผยว่า การออกมาเคลื่อนไหวของ ภตช.ทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงไม่อยากให้มีกลุ่มบุคคลเข้ามาหาผลประโยชน์กับนักเรียน บุคลาการครูและนักเรียนจึงร่วมกันต่อต้าน แต่ไม่ได้มีเจตนาในการต่อต้านนักเรียนกลุ่มนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่า ครูทุกคนพร้อมและเต็มใจที่จะสอนนักเรียนกลุ่มนี้ แม้จะเป็นการเปิดห้องเรียนพิเศษก็ตาม โดยไม่มีเรื่องอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนกลุ่มดังกล่าว บอกว่า ได้ให้สิทธิ์กับลูกในการเลือกที่เรียนอย่างเต็มที่ เมื่อมีโอกาสทุกคนก็พร้อมกลับมาเรียนที่เดิม แต่ยอมรับว่า ลูกอาจจะถูกกดดันจากสังคมภายในโรงเรียน จึงอยากขอโอกาสจากครูและเพื่อนนักเรียน เพราะเป็นสิทธิ์ที่นักเรียนกลุ่มนี้ควรได้รับ

ด้านนายสิงห์ทอง บัวชุม ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บอกว่า เบื้องต้นมีนักเรียนทยอยเดินทางมารายงานตัวแล้วประมาณ 50 คน จึงฝากให้ครูทำความเข้าใจและให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่นักเรียน เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในโรงเรียน และในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ จะเชิญผู้ปกครองนักเรียนกลุ่มนี้มาประชุมร่วมกันกับทางโรงเรียน เพื่อกำหนดแผนการเรียนการสอนในคาบเรียนพิเศษ รวมถึงชี้แจงในทุกเรื่องที่ยังมีความเข้าใจไม่ตรงกัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง