ฉลองครองราชย์ครบ 60 ปีวันสุดท้ายในอังกฤษ

ต่างประเทศ
6 มิ.ย. 55
01:31
8
Logo Thai PBS
ฉลองครองราชย์ครบ 60 ปีวันสุดท้ายในอังกฤษ

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบ็ธที่ 2 แห่งอังกฤษทรงเสวยพระกระยาหารกลางวันที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ในวันสุดท้ายของพระราชพิธีฉลองครองราชย์ครบ 60 ปี

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบ็ธที่ 2 แห่งอังกฤษทรงเสด็จไปมหาวิหารเวสต์มินส์เตอร์ที่มีอายุประมาณ 1,000 ปี หลังจากเสร็จพิธีขอบคุณพระเจ้าที่โบสถ์เซนต์พอล เพื่อเสวยพระกระยาหารกลางวัน ร่วมกับแขกประมาณ 700 คนจากสมาคคมลิเวอร์รี่คอมพานี่ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ยุคกลาง โดยสมาชิกราชวงศ์ทรงแยกกันประทับร่วมกับแขกในแต่ละโต๊ะซึ่งมาจากกลุ่มต่างๆ
 
วันนี้เป็นวันสุดท้ายของพระราชพิธีฉลองครองราชย์ครบ 60 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบ็ธที่ 2 และพิธีส่วนใหญ่ในวันนี้จัดขึ้นในร่ม ทำให้ไม่ต้องกังวลถึงสภาพอากาศที่แปรปรวน เช่น ที่เกิดฝนตกในวันอาทิตย์ซึ่งมีการเสด็จพยุหยาตราทางชลมารค
 
ขณะที่เจ้าชายฟิลิป พระสวามีของสมเด็จพระราชินีนาถแห่งอังกฤษไม่ได้ทรงร่วมพิธีในวันนี้ เพราะทรงกำลังรักษาพระอาการประชวรที่โรงพยาบาลจากการที่พระวักกะ หรือไตติดเชื้อ ส่วนที่ด้านนอกโบสถ์มีผู้ประท้วงต่อต้านกษัตริย์จำนวนหนึ่งชุมนุมอยู่ สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบ็ธที่ 2 แห่งอังกฤษจะทรงปิดพิธีฉลองครองราชย์ครบ 60 ปีด้วยการมีพระราชดำรัสต่อประชาชน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง