หลังคาโรงงานถล่มใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนเจ็บอีก 9

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 55
02:23
51
Logo Thai PBS
หลังคาโรงงานถล่มใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนเจ็บอีก 9

เกิดเหตุหลังคาโรงงานผลิตผ้าลูกไม้ที่กำลังก่อสร้างถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ภายในเสียชีวิต 1 คน และ บาดเจ็บ 9 คน

สภาพหลังคาโกดังโรงงานผลิตผ้าลูกไม้บริษัท มาสเท็กซ์ จำกัด ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ที่ถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังติดฝ้าเพดานด้านในได้รับบาดเจ็บจำนวน 9 คน และ เสียชีวิต 1 คน 

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตผ้าลูกไม้มีคนงานที่กำลังทำงานอยู่ในช่วงเกิดเหตุประมาณ 300 คน 10 มิ.ย.ที่จะถึงนี้เพื่อที่จะนำเครื่องจักรเข้ามา โดยในขณะที่คนงานกำลังเร่งมือฉาบปูนและติดฝ้าเพดานด้านในข้างบนอยู่นั้น หลังคาโครงเหล็กได้ยุบตัวและถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ข้างในและบริเวณรอบ ๆ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

พ.ต.ท.พีรพันธ์ เรืองเกษมพงษ์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า โรงงานดังกล่าวมีนายโมฮันดาส มาลาพูล่า ชาวอินเดียเป็นผู้จัดการและเจ้าของโรงงาน ซึ่งหลังเกิดเหตุยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ ซึ่งในวันนี้ ( 7 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่จะได้เชิญมาให้ปากคำ ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่า มาจากการก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง และ เหล็ก หรือ วัสดุในการก่อสร้างอาจจะไม่ได้มาตรฐาน โดยหลังจากนี้จะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาทำการตรวจสอบอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง