"ชาราโปว่า-ควิโตว่า" ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย หญิงเดี่ยวเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น

กีฬา
7 มิ.ย. 55
03:33
13
Logo Thai PBS
"ชาราโปว่า-ควิโตว่า" ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย หญิงเดี่ยวเทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น

มาเรีย ชาราโพว่า และ เพทรา ควิโตว่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศหญิงเดี่ยว เทนนิสเฟรนช์ โอเพ่น

การแข่งขันมีขึ้นที่โรลองด์การ์โรส์ ประเทศฝรั่งเศส หญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสมือสองของโลกจากรัสเซีย พบ ไคอา คาเนปิ นักเทนนสิเอสโตเนีย มือวางอันดับ 23 ของรายการ ปรากฎว่า นัดนี้ชาราโปว่า เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการตีโฟร์แฮนด์ที่หนักหน่วงเข้าใส่ คาเนปิ จนทำให้คาเนปิต้องตกเป็นฝ่ายรับเกือบตลอด และ ทำให้เสียเกมเสิร์ฟของตัวเองไปถึง 7 เกมตลอดการแข่งขัน 

ทำให้ ชาราโปว่า เอาชนะ คาเนปิ ไปอย่างไม่ยากเย็น 6-2,6-3 ชาราโปว่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ เพทรา ควิโตว่า นักเทนนิสมือวางอันดับ 4 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก เจ้าของแชมป์วิมเบิลดันที่พลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรอง ยาโรสลาว่า เชฟโดว่า นักเทนนิสม้ามืดจากคาซักสถานในเซตแรก ก่อนจะกลับมาเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 3-6,6-2,6-4 ขณะเดียวกันความพ่ายแพ้ของ เชฟโดว่า ในนัดนี้ทำให้เธอพลาดโอกาสการเป็นนักเทนนิสจากรอบคัดเลือกคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้ายเช่นกัน ราฟาเอล นาดาล มือสองของโลกจากสเปน แชมป์เก่า 6 สมัย ลงพบกับนิโกล่าส์ อัลมาโกร นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งผลปรากฎว่า นาดาล เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะอัลมาโกรไป 3 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-4,6-2,6-3 นาดาลเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับดาวิด แฟร์แรร์ นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติอีกราย มือวางอันดับ 6 ของรายการที่เอาชนะแอนดี้ เมอร์เรย์ มือวางอันดับสี่ของรายการจากสหราชอาณาจักร 6-4,6-7 ไทเบรก 3-7,6-3,6-2

 
ขณะที่สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ จัดงานมอบรางวัลนักเทนนิสยอดเยี่ยมประจำปี 2011 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผลปรากฎว่า ในประเภทชาย รางวัลตกเป็นของโนวัค โยโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกจากเซอร์เบียที่สร้างผลงานตลอดปี 2011 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสชายคนแรกในรอบ 43 ปีที่คว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 4 รายการติดต่อกัน
 
ส่วนประเภทหญิงรางวัลตกเป็นของเพทรา ควิโตว่า นักเทนนิสมือสี่ของโลกจากสาธารณรัฐเช็กที่สร้างผลงานคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาครอง รวมถึงช่วยให้สาธารณรัฐเช็กคว้าแชมป์เทนนิสเฟดคัพมาครอง
 
ขณะที่ในประเภทคู่รางวัลในประเภทชายเป็นของบ็อบ แลพไมค์ ไบรอันท์ สองนักเทนนิสพี่น้องจากสหรัฐอเมริกาซึ่งคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และ วิมเบิลดันมาครอง ส่วนหญิงคู่รางวัลตกเป็นของคาทาริน่า สเรบอตนิค นักเทนนิสสโลเวเนีย กับ เควต้า เพชเก้ นักเทนนิสสาธารณรัฐเช็ก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง