ปิดเรียนจนถึงวันจันทร์หน้า หลังคนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนปือแนปีแน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 55
08:04
5
Logo Thai PBS
ปิดเรียนจนถึงวันจันทร์หน้า หลังคนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนปือแนปีแน จ.ปัตตานี

โรงเรียนบ้านปือแนปีแน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ประกาศปิดเรียนไปจนถึงวันจันทร์ หลังถูกคนร้ายลอบวางเพลิงอาคารเรียนเสียหายเมื่อคืนนี้ ( 6 มิ.ย.) ขณะเดียวกันเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงอาสารักษาแดนดินในจังหวัดนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คนและบาดเจ็บ 5 คน

ตำรวจกองนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดนราธิวาสตรวจสอบแฟ้มประวัติคนกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่า อาจเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงอาสาสมัครรักษาดินแดน และ ชาวบ้านในตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 5 คน เมื่อที่ผ่านมา

ตำรวจชุดสืบสวน ระบุว่า จากตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทำให้เชื่อได้ว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือครั้งนี้จะเป็นกลุ่มของนายอัมรัน บือราเฮง ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นใหม่ที่ผ่านการฝึกใช้อาวุธปืนสงครามมาอย่างดีมาทดลองผลงาน เนื่องจากคนร้ายกลุ่มนี้ยังไม่มีประวัติก่อเหตุที่ใดมาก่อน ส่วนอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คน ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอำเภอสุไหงโกลก ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบอาคารเรียนโรงเรียนบ้านบือแนปีแน ตำบลประจัน อำเภอยะรัง หลังถูกคนร้ายลอบวางเพลิง ทำให้อาการเรียนเสียหาย 1 หลังเมื่อคืนนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า อาคารที่ถูกเผาเป็นอาคารคอนกรีตไม้ชั้นเดียวมี 6 ห้องเรียน ใช้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วันนี้ทางโรงเรียนต้องประกาศปิดเรียนไปจนถึงจันทร์ เนื่องจากอาคารถูกเผาเสียหายทั้งหมด ทำให้เด็กไม่มีที่เรียน

ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ลงมือเผาโรงเรียนครั้งนี้ ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มนายมะจาจะ และ นายมะซอแร ดือรามะ เนื่องจากมีพยานเห็น กลุ่มที่ก่อเหตุลงจากรถกระบะ ขณะเข้าลอบเผาโรงเรียน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง