แบดหญิงคู่ "สราลีย์" ชนะอินโดนีเซีย 2-1 ในไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
7 มิ.ย. 55
08:26
24
Logo Thai PBS
แบดหญิงคู่ "สราลีย์" ชนะอินโดนีเซีย 2-1 ในไทยแลนด์ โอเพ่น

สราลีย์ ทุ่งทองคำ กับ ณริฎษาพัชร แลม เอาชนะคู่จากอินโดนีเซีย 2-1 เกม ในการแข่งขันรอบแรก หญิงคู่ แบดมินตันไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตันไทยแลนด์ โอเพ่น ที่ซียูสปอร์ต คอมเพล็กซ์ ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในประเภทหญิงคู่ รอบแรก โดยคู่แรก สราลีย์ ทุ่งทองคำ จับคู่กับ ณริฎษาพัชร แลม พบกับ เปีย ซาบาดิอาห์ เบอร์นาเดธ กับ ริซกี้ อเมเลีย ปราดิปตา คู่จากอินโดนีเซีย โดยเกมแรกเป็นคู่จากไทยที่อาศัยการประสานงานกันที่ยอดเยี่ยม เอาชนะคู่จากอินโดนีเซียไปได้ก่อน 21-17 คะแนน

เกมที่ 2 คู่จากอินโดนีเซียแก้เกมด้วยการตีเข้าใส่ณริฎษาพัชร ซึ่งยังมีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติค่อนข้างน้อย จนทำคะแนนนำห่าง ก่อนจะเอาชนะคืนได้บ้าง 21-15 คะแนน ต้องไปตัดสินกันในเกมที่ 3 ซึ่งคราวนี้ณริฎษาพัชรแก้ตัว ด้วยการโต้กลับการบุกโจมตีของคู่จากอินโดนีเซียได้ ก่อนจะช่วยให้คู่ของไทยเอาชนะไปได้ 21-16 คะแนน ทำให้คู่ของสราลีย์ กับ ณริฎษาพัชร เอาชนะคู่จากอินโดนีเซีย 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ขณะที่อีกคู่ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เจ้าของเหรียญทองยูธ โอลิมปิก จับคู่กับ สาวิตรี อมิตรพ่าย พบกับ เฮ อิน ชอย กับ โซ ยัง คิม คู่จากเกาหลีใต้ ปรากฏว่า คู่ของไทยเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก 22-20 คะแนน แต่หลังจากนั้นถูกคู่จากเกาหลีใต้จับทางได้ ก่อนที่คู่จากเกาหลีใต้จะเอาชนะไปใน 2 เกมหลัง 21-15,21-9 ทำให้คู่จากเกาหลีใต้ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับเซี่ย ฮวน กับ จินหัว ถัง คู่มือวางอันดับ 1 จากจีนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง