เปิดฉากยูโร 2012 โปแลนด์ ปะทะ กรีซ นัดเปิดสนามคืนนี้

กีฬา
8 มิ.ย. 55
07:22
7
Logo Thai PBS
เปิดฉากยูโร 2012 โปแลนด์ ปะทะ กรีซ นัดเปิดสนามคืนนี้

วันนี้ ( 8 มิ.ย.) ฟุตบอลยูโร2012 จะเริ่มเปิดฉากขึ้น โดยนัดเปิดสนามเจ้าภาพร่วม โปแลนด์ พบกับ กรีซ แชมป์ปี 2004 ซึ่งโค้ชของโปแลนด์ยอมรับว่า ทีมของพวกเขาเป็นม้ามืดโดยหวังจะผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปให้ได้

นัดเปิดสนามคืนนี้ที่สนามเนชันนัล สเตเดี้ยม ในกรุงวอร์ซอว์ ฟรานซิสเซ็ค สมูด้า โค้ชทีมชาติโปแลนด์ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ทีมของเขาถือเป็นม้ามืดในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยตั้งเป้าหมายในการผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ โดยนัดเปิดสนามถือเป็นเกมสำคัญ และ กรีซ เป็นทีมที่เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับโปแลนด์พวกเขาผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกถึง 7 ครั้ง แต่ในฟุตบอลยูโร โปแลนด์ เล่นรอบสุดท้ายเพียงครั้งเดียวคือเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ตกรอบแบ่งกลุ่มโดยเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น โดยทีมชุดนี้ของโปแลนด์มีนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในเยอรมนีถึง 8 คน นำโดย ยาคุบ บลาสซิคอฟสกี กัปตันทีม , โรเบิร์ต เลวานดอว์สกี้ กองหน้า และ ลูคาสซ์ พิซเซ็ค กองหลัง ซึ่งทั้ง 3 เป็นนักเตะจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมแชมป์บุนเดสลีก้าสองฤดูกาลล่าสุด

ส่วน กรีซ ทำผลงานได้ไม่ดีนักในเกมอุ่นเครื่องก่อนศึกยูโรโดยเสมอกับ เบลเยี่ยม และ สโลวีเนีย ก่อนจะชนะ อาร์เมเนีย1-0 ในเกมล่าสุด จอร์จอส คารากูนิส กัปตันทีมยอมรับว่า การจะคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้งเป็นเรื่องยาก แต่ลูกทีมทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จ

อีกคู่ในกลุ่มเอ รัสเซีย พบกับ สาธารณรัฐเช็กจ ะทำการแข่งขันต่อจากคู่เปิดสนามเมื่อวานนี้ ( 7 มิ.ย.)  ดิ๊ก อั๊ดโวคาท กุนซือทีมชาติรัสเซียได้นำลูกทีมฝึกซ้อมเบาๆ และ สภาพทีมพร้อมสมบูร์ณโดยที่ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่ง อั๊ดโวคาท ยอมรับว่า หลายปีที่ผ่านมาทีมชาติเช็กพยายามสร้างทีมขึ้นมาใหม่และทีมชุดนี้กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม โดยเฉพาะเกมในแดนกลางที่เล่นได้เข้าขากันเป็นอย่างดี

ด้าน เช็ก ต้องลุ้นความฟิตของ มิลาน บารอส กองหน้าของทีมว่าจะพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่ มิชาล บิเล็ค โค้ชทีมชาติเช็ก ยอมรับว่า ยังกังวลกับอาการบาดเจ็บของบารอส แต่มั่นใจว่าเช็กเป็นทีมที่ดีและมีโอกาสผ่านเข้ารอบ ส่วน โทมัส โรซิชกี้ กัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนก่อนหน้านี้จะลงสนามได้ไม่มีปัญหา ซึ่ง โรซิชกี้ ยอมรับว่า รัสเซียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เล่นเกมรุกได้ดี และยังเต็มไปด้วยนักเตะและโค้ชที่มีประสบการณ์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง