กัปตันทีมโปแลนด์ย้ำห้ามแพ้นัดเปิดสนามฟุตบอลยูโร 2012

กีฬา
8 มิ.ย. 55
12:29
10
Logo Thai PBS
กัปตันทีมโปแลนด์ย้ำห้ามแพ้นัดเปิดสนามฟุตบอลยูโร 2012

ยาคุบ บลาสซิคอฟสกี้ กัปตันทีมชาติโปแลนด์กระตุ้นลูกทีมห้ามแพ้ในนัดเปิดสนามหากหวังที่จะเข้ารอบในฟุตบอลยูโรครั้งนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 นัดเปิดสนามคืนนี้ เจ้าภาพร่วม โปแลนด์จะประเดิมสนามพบทีมชาติกรีซ แชมป์ยูโร 2004 ที่สนามเนชันนัล สเตเดี้ยม ในกรุงวอร์ซอว์ เป็นศึกยูโรหนที่สองของโปแลนด์ หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อนโปแลนด์ตกรอบแรกโดยเก็บได้แค่ 1 แต้ม จากการเสมอออสเตรียเจ้าภาพ ยาคุบ บลาสซิคอฟสกี้ กัปตันทีมชาติโปแลนด์ ยอมรับว่าสิ่งสำคัญที่สุด คือการไม่แพ้ในนัดเปิดสนาม เพราะยูโรครั้งที่แล้วโปแลนด์ก็ตกรอบหลังจากที่แพ้เยอรมนีในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

ด้านเฟร์นานโด ซานโต๊ส โค้ชทีมชาติกรีซ ซึ่งคุมทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายแบบไม่แพ้ใครยอมรับว่า โปแลนด์เป็นทีมแข็งแกร่งพวกเขามีความทะเยอทะยาน และมีความฝันที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ แต่กรีซเองมีสิ่งนี้ไม่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ผลงาน 5 นัดหลังสุดของกรีซ พวกเขาชนะเพียงแค่นัดเดียว ส่วนการพบกันล่าสุดของ 2 ทีมนี้ คือเมื่อเดือนมีนาคมปี 2011 เป็นเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอกันไป 0-0

ส่วนคู่ที่ 2 ของวันนี้ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็กได้รับข่าวดีเมื่อ มิลาน บารอส กองหน้าของทีมผ่านการทดสอบความฟิต และพร้อมลงสนามช่วยทีมพบกับรัสเซีย โดยแพทย์ประจำทีมยืนยันว่าอาการบาดเจ็บต้นขาของบารอส ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนทีมชาติรัสเซีย ดิค อั๊ดโวคาท ไม่มีปัญหาในการจัดทีมเพราะไม่มีนักเตะบาดเจ็บ ซึ่งอั๊ดโวคาทยืนยันว่ารัสเซียจะเปิดเกมรุกเข้าใส่แน่นอนเพื่อเอาใจแฟนบอลหลายพันคนที่เดินทางมาเชียร์ที่สนาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง