เตรียมออกหมายจับอดีตนายตำรวจสั่งยิงกำนันใน จ.พระนครศรีอยุธยา

ภูมิภาค
13 มิ.ย. 55
01:50
29
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับอดีตนายตำรวจสั่งยิงกำนันใน จ.พระนครศรีอยุธยา

ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขออนุมัติศาลออกหมายจับอดีตนายตำรวจที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้จ้างวานให้ยิงกำนันถึง 2 คน ในอำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายธีรเดช ไวจันทร์ ผู้ต้องหายิงนายจรัล สุนทรพฤกษ์ กำนันตำบลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ถูกตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยานำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้ง หลังยอมรับว่าเคยก่อเหตุยิงนายนภารัตน์ ทันสมัย หรือ กำนันโอ่ง พี่เขยของนายจรัล บริเวณถนนในตำบลอุทัย เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2553

นายธีรเดชให้การกับตำรวจว่า ก่อนก่อเหตุได้รับการว่าจ้างจากอดีตตำรวจนอกราชการ ในราคา 9 หมื่นบาท ให้ไปยิงนายนภารัตน์ จึงร่วมกับนายนก เพื่อนอีกคนที่ยังหลบหนีไปก่อเหตุ ต่อมาได้รับการว่าจ้างจากนายตำรวจคนเดิมอีกครั้ง ให้ไปสังหารนายจรัล น้องเขยของนายนภารัตน์ หลังได้เป็นกำนันต่อจากนายนภารัตน์ จนกระทั่งถูกตำรวจจับได้

ขณะที่ พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับอดีตตำรวจนอกราชการแล้ว โดยล่าสุดได้ติดต่อขอมอบตัวแต่ยังไม่กำหนดเวลา ส่วนสาเหตุการสังหารตำรวจยังคงมุ่งไปที่การเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะอดีตตำรวจนอกราชการได้ลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอุทัยด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง