ลุ้นผลเจรจายูฟ่า 2 ทางเลือก ถ่ายฟรีทีวีได้ หรือให้ทรูซื้อลิขสิทธิ์แกรมมี่เปิดช่องใหม่

เศรษฐกิจ
15 มิ.ย. 55
14:23
11
Logo Thai PBS
ลุ้นผลเจรจายูฟ่า 2 ทางเลือก ถ่ายฟรีทีวีได้ หรือให้ทรูซื้อลิขสิทธิ์แกรมมี่เปิดช่องใหม่

บริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เตรียมเจรจายูฟ่าอีกครั้ง เพื่อขอสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโรให้กับบริษัททรูวิชั่น หากยูฟ่าอนุญาตจะมี 2 แนวทาง คือ สามารถถ่ายทอดผ่านฟรีทีวี หรือเปิดช่องใหม่ และซื้อลิขสิทธิ์ต่อจากแกรมมี่

วันนี้(15 มิ.ย.) รัฐบาลได้เรียกผู้บริหารบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่และบริษัททรูวิชั่น รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเพื่อหาข้อสรุปปัญหาการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2012 โดยประธานกรรมการบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ กล่าวว่า ทางบริษัทจะเจรจากับยูฟ่า เพื่อขอสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลผ่านทรูวิชั่นส์ และบริษัทอื่นอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และคาดว่าจะได้ผลสรุปใน 3-4 วัน หากยูฟ่าอนุญาตจะมี 2 แนวทาง คือ สามารถถ่ายทอดผ่านฟรีทีวี ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่หากต้องเปิดช่องใหม่ และซื้อลิขสิทธิ์ต่อจากแกรมมี่ ก็จะต้องมีค่าบริการซึ่งอยู่ในส่วนของค่าบริการรายเดือน

นอกจากนี้ผู้บริหารบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เสนอให้กสทช. เข้าไปควบคุมการกำหนดรายการที่ถ่ายทอดผ่านช่องฟรีทีวี ไม่ให้มีการผูกขาด ไม่เลือกปฎิบัติ รวมถึงดูแลราคาการซื้อขายรายการให้มีความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และหากมีการซื้อลิขสิทธิ์รายการที่ไม่ได้ถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง