รมว.เกษตรฯสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตรียมพื้นที่รับน้ำหลาก จ.อ่างทอง

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 55
04:02
24
Logo Thai PBS
รมว.เกษตรฯสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตรียมพื้นที่รับน้ำหลาก จ.อ่างทอง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งวางมาตรการพื้นที่รับน้ำในจังหวัดอ่าง เพื่อให้สามารถรับน้ำได้ทันช่วงฤดูน้ำหลาก ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก เริ่มคลี่คลาย

ชาวชุมแสงสงคราม ตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ช่วยกันซ่อมแซมเครื่องมือจับปลาหลากหลายชนิดเพื่อเตรียมนำไปใช้หาปลาในช่วงฤดูน้ำหลาก ขณะเดียวกัน ยังเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งเกี่ยวข้าวทันทีที่น้ำจะเอ่อล้นเข้าท่วม แม้ว่าผลผลิตส่วนใหญ่จะยังไม่ครบกำหนดเก็บเกี่ยว ล่าสุด ระดับน้ำแม่น้ำยมที่บ้านชุมแสงสงคราม เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหลืออีกเพียง 30 เซนติเมตร ก็จะล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน ทำให้ชาวบ้านเร่งขนย้ายทรัพย์สินไปไว้บริเวณไหล่ถนน

ส่วนสถานการณน้ำท่วมตำบลยางซ้าย และตำบลปากพระ อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย แม้ว่าจะเริ่มคลี่คลาย หลังแม่น้ำยมลดระดับ แต่ชาวบ้านบางส่วนตัดสินใจรื้อบ้านหนีน้ำ เพราะไม่มั่นใจว่าคันดินกั้นน้ำตลอดแนวแม่น้ำยม จะมีสภาพแข็งแรงเพียงพอป้องกันน้ำหลากได้หรือไม่

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง รวมทั้งการก่อสร้างสปริลเวย์ หรือ ทางน้ำล้น เพื่อระบายน้ำจากทุ่งลำท่าแดง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ ลงสู่คลองชลประทาน บริเวณถนนอ่างทอง-วัดขุนอินทประมูล ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทอง โดยกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนถึงฤดูน้ำหลาก เพื่อให้สามารถรองรับสถานการณ์น้ำได้อย่างทันท่วงที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง