ตบลูกยางสาวไทยสถิติเป็นรองโดมินิกัน

กีฬา
16 มิ.ย. 55
08:28
3
Logo Thai PBS
ตบลูกยางสาวไทยสถิติเป็นรองโดมินิกัน

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเตรียมลงทำศึกนัดสำคัญกับโดมินิกันในช่วงบ่ายวันนี้ โดยสถิติที่ผ่านมาทีมไทยแพ้รวดทั้ง 3 นัดที่พบกัน

หลังจากย้ำแค้นให้กับเปอร์โตริโกได้อีกครั้งด้วยการเอาชนะ 3-1 เซตเมื่อวานนี้ ในการแข่งขันนัดเปิดสนามวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 2 ที่โคมากิ สปอร์ต พาร์ค เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงพบกับโดมินิกัน ทีมอันดับ 9 ของโลก ซึ่งได้สิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2012 โดยโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ทีมโดมินิกันถือเป็นทีมที่น่ากลัว

อย่างไรก็ตาม ได้มีการศึกษาการเล่นของโดมินิกันในนัดที่เคยพบกับทีมชาติไทยมาแล้ว รวมถึงได้ให้ผู้ช่วยโค้ชถ่ายวีดีโอการเล่นในนัดที่ญี่ปุ่นเอาชนะโดมินิกัน เพื่อนำมาศึกษา และเชื่อว่าหากลูกทีมเอาชนะโดมินิกันได้ก็จะเพิ่มโอกาสที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะได้สิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

สำหรับสถิติที่ผ่านมาไทยพบกับโดมินิกัน 3 นัด ทีมไทยยังไม่เคยเอาชนะได้เลย โดยการพบกันครั้งล่าสุดในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทีมไทยแพ้ให้กับโดมินิกัน 1-3 เซต โดยการแข่งขันของคู่นี้จะแข่งขันกันในเวลาประมาณ 13.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่อันดับตารางคะแนนในขณะนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยรั้งอันดับ 3 จาก 16 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมี 9 คะแนนจากการชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด โดยการแข่งขันรายการนี้ทีมไทยอย่างน้อยจะต้องพยายามติด 1 ใน 6 อันดับแรกของการแข่งขันให้ได้ เนื่องจากจีน เจ้าภาพ ซึ่งรั้งอันดับ 2 อยู่ในขณะนี้จะได้สิทธิเข้าแข่งขันโดยอัตโนมัติ เพื่อจะได้สิทธิผ่านเข้ารอบสุดท้าย ซึ่งจะแข่งขันกันที่เมืองหนิงโบ ประเทศจีน ในช่วงกลายเดือนนี้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง