เวิร์คพอยท์โพสข้อความขอโทษกรณีสาวเปลือยอกวาดรูป ผ่านเฟสบุ๊ค

สังคม
19 มิ.ย. 55
11:12
26
Logo Thai PBS
เวิร์คพอยท์โพสข้อความขอโทษกรณีสาวเปลือยอกวาดรูป ผ่านเฟสบุ๊ค

เวิร์คพอยท์ โพสข้อความขอโทษผ่านทางเฟสบุ๊คของบริษัทกรณีแพร่ภาพสาวเปลือยอกวาดภาพ ในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

จากเหตุการณ์ สาวเปลือกอกวาดภาพ ในรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ที่เป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ทั้งด้านความเหมาะสมของรายการ และความเหมาะสมด้านวัฒนธรรมของไทย

กรณีรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ที่แพร่ภาพทางไทยทีวีสีช่อง 3 นำภาพหญิงสาวโชว์เปลือยหน้าอกวาดรูปออกอากาศ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ล่าสุด พล.ท.พีระพงศ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหา เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) คณะอนุกรรมการจะเชิญผู้บริหารไทยทีวีสีช่อง 3 มาชี้แจง เนื่องจากไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นเจ้าของสถานี และเป็นผู้รับใบอนุญาต ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมเนื้อหารายการโดยตรง และเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 37 ของพรบ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 โดย กสทช.สามารถดำเนินการได้ทันที โดยไม่ต้องรอให้กระทรวงวัฒนธรรมทำหนังสือมาถึง กสทช.โดยเบื้องต้น คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท.ได้มีการประชุมและหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพิจารณา โดยคณะกรรมการ กสท.เห็นว่า เนื้อหาดังกล่าวไม่เหมาะสม ซึ่งแม้ว่า กสทช.จะยังไม่ได้กำหนดหลักเกณฑ์การควบคุมผังรายการและเนื้อหารายการก็ตาม โดยในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) คณะกรรมการ กสท.จะมีการพิจารณา และออกคำสั่งทางปกครองต่อไทยทีวีสีช่อง 3 ต่อไป

ทั้งนี้บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) โพสข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คของบริษัท กรณีแพร่ภาพ สาวเปลือกอกวาดภาพ ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) ว่า บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ผู้ผลิตรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ขอน้อมรับคำวิพากษ์ วิจารณ์ที่เกิดขึ้น และกราบขอบพระคุณต่อทุกคำแนะนำ และต้องกราบขอโทษสาธารณะชนต่อเหตุการณ์ดังกล่าว อีกทั้งจะใช้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ในการผลิตและควบคุมรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” ให้สมบูรณ์และเป็นไปตามเจตนารมย์ของรายการที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนมีโอกาสแสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ และอยู่ในครรลองของวัฒนธรรมไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง