เกิดเหตุดินยุบกลางสนามกีฬาโรงเรียนใน จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 55
02:25
6
Logo Thai PBS
เกิดเหตุดินยุบกลางสนามกีฬาโรงเรียนใน จ.กาญจนบุรี

เกิดเหตุดินยุบกลางสนามกีฬาโรงเรียน ในอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ลึกกว่า 5 เมตร สันนิษฐานว่าอาจมีธารน้ำใต้ดินไหลผ่าน จึงทำให้ดินยุบตัวในที่สุด

นายวิจักขณ์ ชินโคตรพงศ์ นายอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยเขย่งเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณกลางสนามกีฬาโรงเรียนบ้านไร่ป้า หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าบริเวณกลางสนามกีฬาโรงเรียนบ้านไร่ป้า เกิดเหตุดินยุบตัวลง จนเกิดหลุมขนาดใหญ่ โดยมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 5 เมตร 70 เซนติเมตร และมีความลึกประมาณ 5 เมตร 60 เซนติเมตร ซึ่งเป็นหลุมขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกมาล้อมไว้ไม่ให้ชาวบ้าน และนักเรียนเข้าใกล้หลุม เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น หากดินเกิดยุบตัวขยายวงกว้างออกไปอีก เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุ เด็กๆในโรงเรียนจะใช้เป็นสถานที่เตะบอล ขณะที่ชาวบ้านก็จะใช้เป็นสถานที่ในการจัดกิจกรรมต่างๆ

นายบุญกว้าง ณ อุบล ชาวบ้านไร่ป้า กล่าวว่า ในช่วงกลางดึก ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังแบบฟ้าร้อง จนรุ่งเช้าจึงได้มาดู และพบหลุมกว้างขนาดใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 10 ปีก่อน ก็เคยเกิดเหตุดินยุบ แต่ไม่กว้างขนาดนี้ ทำให้ชาวบ้าน และนักเรียนต่างแตกตื่นกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าใต้ดินบริเวณดังกล่าวน่าจะมีธารน้ำไหลผ่าน เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานถึง 3 วัน จึงทำให้ดินชุ่มน้ำมาก และเกิดการยุบตัวในที่สุด อีกทั้งเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุดินยุบตัวในลักษณะเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง จึงได้ประสานให้กรมทรัพยากรธรณีมาทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดดินยุบตัวในครั้งนี้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง