"โอ๊ค" ท้า "สุเทพ-อภิสิทธิ์" เผยชื่อคนกลางทาบร่วมรัฐบาล พร้อมให้ทำโพล "ปปช.เชื่อใคร"

การเมือง
20 มิ.ย. 55
10:14
13
Logo Thai PBS
"โอ๊ค" ท้า "สุเทพ-อภิสิทธิ์" เผยชื่อคนกลางทาบร่วมรัฐบาล พร้อมให้ทำโพล "ปปช.เชื่อใคร"

โอ๊ค พานทองแท้ ลูกชาย อดีตนายกทักษิณ เขียนเฟสบุ๊ตอบโต้ประเด็นทางการเมือง กรณีทักษิณส่งคนทาบปชป.ร่วมรัฐบาล แจงขอให้เผยชื่อคนเจรจา พร้อมท้าให้ทำโพล เพื่อพิสูจน์ใครน่าเชื่อถือ

โอ๊ค พานทองแท้ ลูกชาย อดีตนายกทักษิณ เขียนเฟสบุ๊ตอบโต้ประเด็นทางการเมือง กรณีทักษิณส่งคนทาบปชป.ร่วมรัฐบาล แจงขอให้เผยชื่อคนเจรจา พร้อมท้าให้ทำโพล เพื่อพิสูจน์ใครน่าเชื่อถือ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 มิถุนายน 2555) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี ได้โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ซึ่งใช้ชื่อว่า Oak Panthongtae Shinawatra โดยในข้อความได้กล่าวถึงกระแสข่าวการทาบทามพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล เพื่อหาข้อยุติในการทำพ.ร.บ.ปรองดอง

โดยนายพานทองแท้ได้ขอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณณ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาเปิดเผยรายชื่อ ที่ได้ไปทาบทามเพื่อให้เข้าร่วมรัฐบาลด้วยกัน เนื่องจากทุกฝ่ารอทีฟังอยู่ พร้อมทั้งยืนยันอีกครั้งว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

ในโพสต์รูปคุณพ่อที่ผ่านมาซึ่งผมได้เขียนไว้ในตอนท้ายว่า
"โอ๊ค"ยัน พ่อบอก"เทือก"ฝันไปเถอะ และผมได้เขียนในโพสต์ที่แล้วว่าเป็นหนึ่งข้อความที่มีคนสนใจติดตามมาก และผมคิดว่าคำว่า"ฝันไปเถอะ" นั้นเป็น Short Message ทางการเมืองซึ่งย่อมาจากคำเต็มที่คุณพ่อผมต้องการบอกว่า "ฝันไปเถอะที่ทักษิณฯจะส่งคนไปเชิญปชป.เข้าร่วมรัฐบาล" ซึ่งก็แปลว่า คุณสุเทพฯกับคุณอภิสิทธิ์กำลังโกหกพี่น้องประชาชนครับ

ผมเชื่อว่าใคร ก็ตามที่ได้ฟังทั้ง2ท่านนี้พูด ในตอนแรกก็คงจะคิดเคลิ้มตามไปว่า พรรคประชาธิปัตย์นี้เป็นพรรคการเมืองที่ช่างดีงามเสียเหลือเกิน พรรคเพื่อไทยเสนอผลประโยชน์อะไรให้ประชาธิปัตย์ก็ไม่เอา ให้ร่วมรัฐบาลและเลือกเลยว่าจะนั่งกระทรวงไหนประชาธิปัตย์ก็ไม่เอา ความดีก็ตกอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีอุดมการณ์สูงส่ง และแน่นอนความชั่วความเลวก็ย่อยตกอยู่กับพรรคเพื่อไทย ตามที่ท่านออกมาพูดและรับลูกกันให้ดูเสมือนว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

แต่ในเมื่อตอนนี้ คุณพ่อผมได้ปฏิเสธว่าสิ่งที่คุณสุเทพฯและคุณอภิสิทธิ์ฯพูดนั้นไม่เป็นความ จริง จึงเกิดคำถามว่า แล้วผู้หญิง2ท่านกับผู้ชาย1ท่าน ที่ท่านว่านั้นมีตัวตนจริงหรือไม่ และเป็นหน้าที่ของทั้ง2ท่านที่จะพิสูจน์ว่าท่านไม่ได้โกหกโดยเฉลยว่า 2ญ.1ช.นี้เป็นใคร ซึ่งตามปกติของพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าไม่โดนจับได้คาหนังคาเขาแล้ว ป่านนี้ออกมาโต้กันเป็นพัลวัน และก็คงที่จะเอ่ยชื่อเอ่ยนาม2ญ.1ช.ที่ว่านั่นเรียบร้อยแล้ว เพราะท่านน่าจะถนัดในการดีสเครดิตบุคคลที่เป็นพวกคุณพ่อผม มากกว่าการที่จะเหนียมอายไม่เอ่ยชื่อไม่ใช่หรือครับ

ผมเชื่อว่าคนที่ รอฟังอยู่ว่าใครคือ 2ญ.1ช.ที่ว่านั้นไม่ได้มีเพียงแต่พรรคเพื่อไทยที่ได้ตั้งคำถามไปเท่านั้น ลองทำโพลดูสิครับ ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ รวมถึง พี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนอยากทราบว่าเป็นใคร มีตัวตนจริงหรือไม่ กองเชียร์ของพรรคฯท่านเองก็กำลังรอให้ท่านออกมาพูด เพื่อที่เขาจะได้ยืดอกคุยกับชาวบ้านได้ว่า "อภิสิทธิ์ฯและสุเทพฯนี่สิของจริง"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง