"ดร็อกบา" เซ็นสัญญา 2 ปีครึ่งย้ายซบ "เชี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว"

กีฬา
20 มิ.ย. 55
12:49
13
Logo Thai PBS
"ดร็อกบา" เซ็นสัญญา 2 ปีครึ่งย้ายซบ "เชี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว"

"ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา" กองหน้าทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ ตัดสินใจเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง ย้ายมาร่วมทีมเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในศึกฟุตบอลลีกจีน

หลังจากสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พร้อมกับนำเชลซีคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งหลังการแข่งขันดิดิเย่ร์ ดร็อกบาได้ออกมาประกาศว่า เขาตัดสินใจที่จะย้ายออกจากทีมเชลซี โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ดร็อกบาได้เซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปีครึ่งกับทีมเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ทีมชื่อดังในศึกฟุตบอลไชนีส ซุปเปอร์ลีก

โดยดร็อกบาให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า เขาได้พิจารณาข้อเสนอในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเขารู้สึกว่า การย้ายมาร่วมทีมเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัวน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ในขณะนี้เขากำลังมองไปที่ความท้าทาย รวมไปถึงการเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ ๆ ที่สำคัญในการเดินทางมาเยือนจีนเมื่อปีที่แล้วเขารู้สึกประทับใจมาก และเขาหวังว่าการย้ายมาร่วมทีมเซี่ยงไฮ้ในครั้งนี้จะช่วยในการพัฒนาวงการฟุตบอลจีน รวมไปถึงทำให้วงการฟุตบอลจีนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก โดยเฉพาะในทวีปแอฟริกา

สำหรับดร็อกบาสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ร่วมทีมเชลซี โดยนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 ครั้ง เอฟเอคัพ 4 ครั้ง รวมทั้งทำไปรวม 228 ประตูจากการลงเล่น 518 นัด ขณะเดียวกันเขายังคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา 2  ครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง