เลบรอน เจมส์ นำฮีทคว้าแชมป์เอ็นบีเอ

กีฬา
22 มิ.ย. 55
08:14
14
Logo Thai PBS
เลบรอน เจมส์ นำฮีทคว้าแชมป์เอ็นบีเอ

หลังจากที่รอคอยมานานในที่สุด เลบรอน เจมส์ ก็ได้แชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกมาครองหลังนำทีมไมอามี่ ฮีท ชนะ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ 4-1 เกม

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 5 ไมอามี่ ฮีท ลงเล่นในบ้านพบกับ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ส ก่อนเกมฮีทนำอยู่ 3-1 เกมและหากชนะในเกมนี้จะคว้าแชมป์มาครองทันที ปรากฏว่าผู้เล่นของฮีทประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมผลัดกันทำแต้มให้ทีมนำธันเดอร์สตลอดทั้ง 4 ควอเตอร์ส ถึงแม้ว่าเควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของธันเดอร์สจะแบกรับภาระทำคนเดียว 32 คะแนนสูงสุดในเกมนี้ แต่ฮีทก็เป็นฝ่ายชนะธันเดอร์สขาดลอย 121-106 คะแนน

ผู้เล่นของฮีททำเกิน 20 คะแนนถึง 4 คน โดยบิ๊กทรีอย่าง เลบรอน เจมส์ ทำ 26 คะแนน คริส บอสช์ 24 คะแนน และ ดเวน เหวด ทำ 20 คะแนน และ ไมค์ มิลเลอร์ ที่ยิงไกล 3 แต้มได้อย่างแม่นยำในเกมนี้ก็ทำไป 23 คะแนน ฮีท ชนะ ธันเดอร์ส ขาดลอย 4-1 เกม คว้าแชมป์เอ็นบีเอประจำฤดูกาลนี้ไปครอง และยังเป็นแชมป์ครั้งแรกของเลบรอน เจมส์ หลังจากที่เข้าชิง 2 ครั้งก่อนหน้านี้เจมส์ได้เพียงแค่รองแชมป์กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในปี 2007 และได้รองแชมป์กับฮีทเมื่อปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน เจมส์ ก็ยังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ามาครองเป็นสมัยที่ 3 อีกด้วย ส่วนแชมป์เอ็นบีเอในปีนี้ของฮีทนั้นถือเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของทีมหลังจากที่คว้าแชมป์สมัยแรกได้เมื่อปี 2006


ข่าวที่เกี่ยวข้อง