ตร.สุโขทัย จับผู้ค้ายาเสพติดพร้อมยึดยาบ้ารวมกว่า 1.5 แสนเม็ด

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 55
10:53
16
Logo Thai PBS
ตร.สุโขทัย จับผู้ค้ายาเสพติดพร้อมยึดยาบ้ารวมกว่า 1.5 แสนเม็ด

ตำรวจพะเยายึดยาไอซ์กว่า 4 กิโลกรัม จากเครือข่ายยาเสพติด เบื้องต้นคนขับรถหลบหนีไปได้ ขณะที่ตำรวจจังหวัดสุโขทัย วางแผนล่อซื้อยาจากชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ได้ของกลางกว่า 80,000 เม็ด

นายพานิช พฤติวรรณ และนางนก พฤติวรรณ  2 สามีภรรยา ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่  ถูกตำรวจภูธรสุโขทัย ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 และ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 จับกุมบริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย  โดยสามารถยึดยาบ้า 82,000 เม็ด ก่อนขยายผลยึดของกลางได้อีก 72,000 เม็ด ที่ฝังดินไว้บริเวณเชิงเขาใกล้บ้านพัก รวมทั้งสิ้นกว่า 154,000 เม็ด

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ ว่านำยาบ้ามาจากจังหวัดเชียงราย เพื่อจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ ส่วนที่จังหวัดพะเยา ตำรวจภูธรเมืองพะเยา ประจำด่านตรวจแม่ต๋ำ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน ไปสอบปากคำเพิ่ม หลังขอตรวจปัสสาวะชาย 3 คน ที่โดยสารมากับรถยนต์ต้องสงสัย  แต่นายธิติกร ชาวชายโขง คนขับรถ ฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีไปได้ ตำรวจจึงตรวจค้นรถยนต์ อย่างละเอียดพบยาไอซ์ซุกซ่อนบริเวณประตูด้านคนขับ และประตูหลัง รวม 4.5 กิโลกรัม เบื้องต้นทั้งผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ายาไอซ์เป็นของนายธิติกรที่หลบหนีไปได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง