ตร.นครบาล "รวบ" โต๊ะบอลออนไลน์ เตรียมขยายผลหานายทุน

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 55
11:34
10
Logo Thai PBS
ตร.นครบาล "รวบ" โต๊ะบอลออนไลน์  เตรียมขยายผลหานายทุน

ตำรวจชุดปราบปรามการพนันฟุตบอล กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายศาล เข้าตรวจค้นห้องพักภายในคอนโดมิเนียม ย่านรามคำแหง พร้อมยึดเอกสารที่เกี่ยวกับการรับแทงพนันฟุตบอลลออนไลน์ พบมีเงินหมุนเวียนวันละประมาณ 100,000 แสนบาท เตรียมขยายผลจับกุมนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบจอคอมพิวเตอร์ พร้อมเครื่อง ซีพียู 3 ชุด โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง  แท็บเล็ต 2 เครื่อง เอกสารเกี่ยวกับการเล่นพนันฟุตบอล 6 เล่ม และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ที่พบว่ามีเงินหมุดเวียน ประมาณ 2 ล้านบาท อีก 8 เล่ม เป็นของกลาง ซึ่งตำรวจชุดปราบปรามการพนันฟุตบอล กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำการยึดไว้เป็นหลักฐานตรวจสอบ พร้อมควบคุมตัว นายนิวัตร กิจการ และนายสุเมธ มโน ไว้ทำการสอบสวน หลังตำรวจนำหมายศาลแขวงพระนครเหนือ เข้าตรวจค้นภายในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยรามคำแหง 24 เนื่องจากสืบทราบว่า มีการเปิดให้เล่นพนันฟุตบอลออนไลน์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า มีนายทุนว่าจ้างโดยให้เงินเดือน เดือนละ 10,000 บาท ในการหาลูกค้ามาแทงพนันฟุตบอล ผ่านทางเว็บไซค์ ชื่อ สโบเบ๊ต ดอทคอม โดยลูกค้าต้องสมัครสมาชิกและมีเงินในบัญชีธนาคารไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ส่วนวิธีการ คือจะใช้วิธีโอนเงินก่อน จะได้รหัสผ่านในการเข้ามาแทงพนันฟุตบอล

การตรวจสอบ ของตำรวจพบว่า มีรายชื่อลูกค้าประมาณ 500 คน ซึ่งในแต่ละวันมีคนแทงพนันฟุตบอลประมาณ 100 คน และมีรายได้ประมาณ 100,000 บาทต่อวัน ตำรวจแจ้งข้อหา ทำผิดพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ. 2478 มาตรา 12 มาตรา 12  ที่ระบุว่า ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้า พนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 60,000 บาท และจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลจับกุมนายทุนที่อยู่เบื้องหลังต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง