"อลอนโซ่" ชี้สเปนไม่ต้องประกบติด "โรนัลโด้"

กีฬา
26 มิ.ย. 55
12:38
5
Logo Thai PBS
"อลอนโซ่" ชี้สเปนไม่ต้องประกบติด "โรนัลโด้"

ชาบี อลอนโซ่ ยืนยันว่าสเปนไม่จำเป็นต้องประกบติดคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นพิเศษในเกมรอบรองชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2012 วันพรุ่งนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือฟุตบอลยูโร รอบรองชนะเลิศคืนพรุ่งนี้ เกมระหว่าง แชมป์เก่า สเปน พบ โปรตุเกส ชาบี อลอนโซ่ กองกลางของสเปนที่ทำคนเดียว 2 ประตูในรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้สเปนชนะฝรั่งเศส 2-0 ยืนยันว่าสเปนจะลงเล่นในแนวทางเดิม และคงไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนไปประกบติดคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพลย์เมคเกอร์ของโปรตุเกสเป็นพิเศษในนัดนี้ เกมกับโปรตุเกส อลอนโซ่ ยังจะต้องเจอกับเพื่อนร่วมทีมรีล มาดริด ถึง 3 คนคือ โรนัลโด, เปเป้ และ ฟาบิโอ โคเอนเทรา

ด้านเชส ฟาเบรกาส บอกว่านัดนี้คล้ายกับเกมเอลกลาซิโก้ เพราะนอกจากโปรตุเกสจะมีนักเตะตัวหลักจาก รีล มาดริดถึง 3 คนที่จะเผชิญหน้ากับนักเตะบาร์เซโลน่าหลายคนในทีมชาติสเปนแล้ว รูปแบบการเล่นของโปรตุเกสก็มีเกมสวนกลับที่อันตรายเหมือนมาดริด

ขณะเดียวกัน ฟาเบรกาส ยังพูดถึงเกมอีก 1 คู่ระหว่างเยอรมนี กับอิตาลี โดยฟาเบรกาสกล่าวว่า ในทัวร์นาเมนต์นี้เยอรมนีเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากทั้งเกมรุก และเกมรับ เช่นเดียวกับอิตาลีที่เล่นได้ดีมากแบบน่าแปลกใจโดยเฉพาะนักเตะอย่าง อันเดรีย ปีร์โล และสเปนก็หวังที่จะเอาชนะโปรตุเกสให้ได้เพื่อผ่านเข้าไปพบกับทีมใดทีมหนึ่งในรอบชิงชนะเลิศ

ส่วนเมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมนีก็ออกมาพูดถึงเกมรอบรองชนะเลิศในคืนวันพฤหัสบดี ที่เยอรมนีจะพบ อิตาลี โดยโอซิลยกย่องปีร์โลว่าเป็นนักเตะรับเวิลด์คลาสอย่างแท้จริงจากผลงานที่แสดงให้เห็นในรอบที่ผ่านมา แต่โอซิลก็มั่นใจว่าเยอรมนีจะสามารถเก็บชัยชนะ 5 นัดรวดในฟุตบอลยูโรครั้งนี้พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบถูกลงโทษปรับเป็นเงิน 25,000 ยูโรจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า หลังจากไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแฟนบอลในเกมรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ซึ่งเยอรมนีชนะเดนมาร์ก 2-1

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบถูกลงโทษปรับเป็นเงิน 25,000 ยูโรจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า หลังจากไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแฟนบอลในเกมรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ซึ่งเยอรมนีชนะเดนมาร์ก 2-1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง