อิตาลี มั่นใจ ชนะเยอรมนี รอบรองชนะเลิศ ในศึกบอลยูโร 2012

กีฬา
27 มิ.ย. 55
05:46
6
Logo Thai PBS
 อิตาลี มั่นใจ ชนะเยอรมนี รอบรองชนะเลิศ ในศึกบอลยูโร 2012

อันเดรียปิร์โล่ กองกลางทีมชาติอิตาลี แสดงความมั่นใจว่า ทีมอิตาลี มีศักยภาพมากพอที่จะชนะ เยอรมนี ในเกมรอบรองชนะเลิศของยูโร 2012 ได้อย่างแน่นอน พร้อมชี้อีกว่า เยอรมนี ก็เกรงกลัวที่จะเล่นกับอิตาลีเช่นกัน

อันเดรีย ปิร์โล่ กองกลางวัย 33 ปี จากยูเวนตุส โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมพาอิตาลี เข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จในศึกยูโร 2012 ผลงานอันยอดเยี่ยมครั้งนี้ ทำให้ อันเดรีย ปิร์โล แสดงความมั่นใจว่าอิตาลี มีศักยภาพเทียบเท่าแชมป์เก่าอย่างสเปน และมีดีพอที่จะชนะ เยอรมนี ได้เช่นกัน ปิร์โล่บอกว่า พวกเยอรมันรู้สึกกลัวที่จะเจอกับเรา เพราะรู้ว่าเราต้องสร้างปัญหาได้แน่ เช่นเดียวกับที่อิตาลี ทำได้ในปี 2006 และตอนนี้อิตาลีก็อยู่ในระดับเดียวกับสเปน  เกมรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง อิตาลี และ เยอรมนี จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 28 มิ.ย. นี้ เวลา 1 นาฬิกา 45 นาที ตามเวลาประเทศไทย

นักเตะทีมชาติอังกฤษ เดินทางกลับถึงกรุงลอนดอน ได้เพียงแค่ 2 วัน ก็แยกย้ายไปพักผ่อนกับครอบครัว ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์ เผยแพร่ภาพของ เวนย์ รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ คอร์ลีน รูนี่ย์ ภรรยา ได้เดินทางออกจากสนามบิน ฮีทโทรว์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีเป้าหมายที่ ลอส แองเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อพักผ่อนในช่วงที่เหลือของการปิดฤดูกาล แหล่งข่าวบอกว่า สีหน้าของรูนี่ย์ ยังมีความผิดหวังจากการแข่งขันฟุตบอลยูโร อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากต้องเป็นผู้แบกความหวังในการทำประตูของทีมชาติอังกฤษ

สำหรับการไปพักผ่อนที่สหรัฐอเมริกาของรูนี่ย์ ยังไม่มีกำหนดว่าจะกลับอังกฤษ เมื่อใด อย่างไรก็ตามทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมที่จะกลับมาฝึกซ้อม ในช่วงกลางเดือนหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ที่จะเริ่มเปิดฉากในเดือนสิงหาคม
 
ซาเมียร์ นาสรี่ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส มีโอกาสสูงที่จะถูกสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส สั่งแบนจากการเล่นทีมชาติ เป็นเวลา 2 ปี หลังจากที่ นาสรี่ ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งคำพูด และ ท่าทาง ใส่ผู้สื่อข่าว สำนักข่าว เลย์ กิ๊ป ซึ่งเป็นสำนักข่าวของฝรั่งเศส

ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆอย่าง ฮาเท็ม เบน อาร์ฟา, เฌเรมี เมเนซ และ ยานน์ เอ็ม วีลา ที่เคยมีปัญหาระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมฝรั่งเศส ช่วงที่ลงแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2012 ก็มีสิทธิ์ถูกสั่งลงโทษเช่นเดียวกับกรณีของ นาสรี ซึ่งการพิจารณาโทษอาจมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

ปิดท้ายที่ความพร้อมก่อนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ คู่แรก คืนนี้ระหว่าง สเปน แชมป์เก่า พบกับ โปรตุเกส ล่าสุดมีข่าวออกมาจากค่ายฝึกซ้อมของทีมชาติสเปนว่า บินเซนเต้ เดอ บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน เตรียมแผนเด็ดที่จะจับตาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะคนสำคัญของทีมชาติโปรตุเกส

ทั้งนี้คาดว่า สเปน จะใช้รูปแบบเกมปิดพื้นที่ ไม่ให้ โรนัลโด้ มีโอกาสพาบอลเข้าไปกดดันแนวรับของสเปน นอกจากนั้นยังกำชับให้แนวรับ ปิดโอกาสการยิงจากแถว 2 ของโปรตุเกส ซึ่งมีผู้เล่นที่ยิงไกลได้ดีหลายคน สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด สเปนชนะ 2 นัด โปรตุเกสชนะ 2 นัด และเสมอกัน 1 นัด สำหรับเกมคู่นี้เริ่มแข่งขันเวลา 1 นาฬิกา 45 นนาที ตามเวลาในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง