จนท.รพ. นครราชสีมา ผู้ป่วยหวัด 2009 หายดีแล้ว

สังคม
28 มิ.ย. 55
09:56
9
Logo Thai PBS
จนท.รพ. นครราชสีมา ผู้ป่วยหวัด 2009 หายดีแล้ว

ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ที่ติดเชื้อทั้ง 35 คน สามารถควบคุมอาการจนหายเป็นปกติแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องกักบริเวณเพื่อควบคุมโรคต่ออีกจนกว่าจะครบ 14 วัน ขณะที่โรงพยาบาลยังไม่เปิดรับผู้ป่วยนอก เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009

นายแพทย์พิทักษ์พล บุญยมาลิก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ ระบุว่าหลังจากโรงพยาบาลวางมาตราการคุ้มเข้ม 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 ขณะนี้พบว่าผู้ป่วยทั้ง 35 คน สามารถควบคุมอาการจนหายเป็นปกติแล้ว แต่ยังต้องกักบริเวณจนครบ 14 วัน

พร้อมตรวจคัดกรองบุคคลภายนอกรวมถึงญาติผู้ป่วยที่จะเดินทางมาโรงพยาบาล ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ และแจกหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 หลังโรงพยาบาลอยู่ระหว่างการควบคุมเชื้อ เนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ตรวจพบผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 จำนวน 35 คน ทำให้โรงพยาบาลต้องปิดรับผู้ป่วยนอกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ขณะเดียวกันโรงพยาบาล เตรียมทำความสะอาดครั้งใหญ่หลังพ้นกำหนดการควบคุมโรคในวันที่ 2 ก.ค. เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ ก่อนจะทำการเปิดรับผู้ป่วยนอกได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง