จนท.-ช่าวบ้าน จ.กระบี่ เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายหลังโดนพายุงวงช้างถล่ม

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 55
10:57
6
Logo Thai PBS
จนท.-ช่าวบ้าน จ.กระบี่ เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายหลังโดนพายุงวงช้างถล่ม

เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย ผลกระทบจากภัยพายุฤดูฝน ในจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดกระบี่ เบื้องต้นให้ความช่วยเหลือเงิน และอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้าน แต่ยังคงไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย

เกิดพายุฤดูร้อนมาตลอด ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้วันนี้ชาวบ้านในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ต้องช่วยกันซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากการถูกต้นไม้โค่นทับ โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สำรวจพบว่า มีบ้านเรือนใน 13 ชุมชน เสียหายทั้งหมด 144 หลังคาเรือน ขณะที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง และอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน แต่ชาวบ้านที่บ้านเรือนเสียหายบอกว่า ยังต้องการความช่วยเหลือมากกว่านี้ หลังเงินที่ได้รับมาไม่เพียงพอกับค่าซ่อมแซมบ้านเรือน

เช่นเดียวกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมทะเลในตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ซึ่งถูกพายุงวงช้างพัดบ้านเรือนเสียหายไปจำนวน 5 หลังเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) ยังคงรอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ ในขณะที่ นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ประเมินความเสียหายบ้านทั้ง 5 หลัง อยู่ที่ 2,000,000 บาท และขณะนี้ทางป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนได้อพยพผู้ประสบภัย ไปอยู่ที่สถานีอนามัยใกล้เคียง พร้อมขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าไปช่วยรื้อถอนบ้านที่เสียหาย และจะมอบเงินเบื้องต้นให้รายละ 30,000 หมื่นบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง