ตร.นครชัยศรี รวบตัวนศ. หลังปล้นทองไปกว่า 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
2 ก.ค. 55
12:25
50
Logo Thai PBS
ตร.นครชัยศรี รวบตัวนศ. หลังปล้นทองไปกว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจจับนักศึกษาโรงเรียนเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร พร้อมกับพวกรวม 5 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุจี้ชิงทอง ในอ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้ทองไปมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจภูธรนครชัยศรี จ.นครปฐม ต้องช่วยกันป้องกัน เพื่อไม่ให้นายธนบูลย์ เอี่ยมสำอาง และนายเจษฎา ยิ่งอนุรักษ์วงศ์ ถูกทำร้าย ขณะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีจี้ชิงทรัพย์ร้านทองชัยเจริญทรัพย์ ในตลาดห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

นายธนบูลย์ และนายเจษฎา ร่วมกันก่อเหตุจี้ชิงทองเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ได้ทองคำไป 71 บาท มูลค่ากว่า 1.7ล้านบาท ต่อมา ตำรวจดูภาพกล้องวงจรปิดพบว่า มีรถเก๋งขับตามประกบเพื่อดูต้นทาง จึงแกะรอยจนสามารถจับผู้ต้องหา และ เพื่อร่วมแก็งได้รวม 5 คน พร้อมของกลางทองรูปพรรณและอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุอีกหลายรายการ ขณะที่พักอาศัยอยู่ที่ย่านตลิ่งชัน กรุงเทพมหานนคร

ตรวจสอบประวัตินายธนบูลย์และนายเจตฎา ทราบว่า เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร และเคยร่วมกันก่อเหตุในลักษะเดียวกันมาแล้ว เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2554 ที่ร้านทองย่งเซ่งฮง ตราตะเกียงวิเศษ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 เขตบางขุนนนท์ กรุงเทพมหานคร โดยกวาดทองไปได้ 93 บาทมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่าง วางแผน ก่อเหตุที่ร้านทองแห่งหนึ่งย่านพุทธมณฑลสาย 4 บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยมหิดลในสัปดาห์ แต่ถูกตำรวจจับได้เสียก่อน

ส่วนความคืบหน้าคนร้ายสองคน จี้ชิงทองในร้านทองงามศิลป์ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด ตำรวจยังคงแกะรอย รถจักรยานยนต์ประเภทบิ๊กไบค์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CB-400 อย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่ารถจักรยานยนต์ของคนร้ายหายไปในช่วงรอยต่อต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จึงเชื่อว่า จะถูกซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว รวมทั้งเชื่อว่า คนร้ายอาจเป็นคนในพื้นที่ เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง