คนในวงการฟุตบอลอังกฤษเห็นใจ "เบ็คแฮม" หลุดโผลอนดอนเกมส์

กีฬา
2 ก.ค. 55
12:40
15
Logo Thai PBS
คนในวงการฟุตบอลอังกฤษเห็นใจ "เบ็คแฮม" หลุดโผลอนดอนเกมส์

คนในวงการฟุตบอลอังกฤษหลายคนแสดงความเห็นใจเดวิด เบ็คแฮม หลังจากทีมฟุตบอลชายของเจ้าภาพ สหราชอาณาจักร ตัดสินใจไม่เรียก เบ็คแฮม มาติดทีม

หลังจากที่สจ๊วร์ต เพียร์ซ โค้ชทีมสหราชอาณาจักรตัดสินใจเรียกตัว ไรอัน กิ๊กส์ เคร็ก เบลลามี่ และ ไมก้า ริชาร์ดส์ ให้เป็นสามนักเตะอายุเกิน 23 ปีเข้ามาเป็น 1 ใน 18 นักเตะชุดสู้ศึกลอนดอนเกมส์ ทำให้เดวิด เบ็คแฮม กองกลางวัย 37 ปี จากทีมแอลเอ กาแล็คซี่ ต้องผิดหวังไม่ได้รับใช้ชาติในกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกที่ทีมฟุตบอลสหราชอาณาจักรส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันนับตั้งแต่ปี 1960

ทำให้คนในวงการฟุตบอลอังกฤษหลายคนแสดงความเห็นใจเบ็คแฮมที่ไม่ได้รับโอกาสนี้ ซึ่ง สเวน โกรัน อิริกสัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีว่าหากเป็นเขาจะต้องเลือกเบ็คแฮมมาร่วมทีมเพราะจากประสบการณ์แล้วเบ็คแฮมสามารถเป็นตัวสำรองที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ไรอัน กิ๊กส์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเบ็คแฮมก็ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายกับโอกาสที่จะได้ลงเล่นร่วมกับเบ็คแฮมอีกครั้ง

ลอนดอนเกมส์ครั้งนี้ทีมฟุตบอลชายสหราชอาณาจักรอยู่ในกลุ่มเอร่วมกับเซเนกัล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอุรุกวัย นอกจากรายชื่อนักเตะอายุเกิน 23 ปีที่ประกาศออกมาแล้วทีมชุดนี้ของสหราชอาณาจักรยังมีนักเตะตัวหลักอย่าง ทอม เคลเวอร์ลี่ย์ อารอน แรมซี่ย์ และดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ซึ่งทีมของสจ๊วร์ต เพียร์ซจะลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับบราซิลชุดโอลิมปิกวันที่ 20 กรกฎาคม โดยบราซิล เป็นทีมเต็งแชมป์ที่จะคว้าเหรียญทองนำโดยนักเตะอย่าง เนย์มาร์, และอเลสซานโดร ปาโต้

ฟุตบอลชายในลอนดอนเกมส์จะเริ่มเตะนัดแรกวันที่ 26 กรกฎาคม ก่อนที่พิธีเปิดการแข่งขันจะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันถัดไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง