แข่งกินฮอทด็อกในสหรัฐฯ แชมป์เก่ารักษาแชมป์เป็นปีที่ 6

ต่างประเทศ
5 ก.ค. 55
06:34
11
Logo Thai PBS
แข่งกินฮอทด็อกในสหรัฐฯ แชมป์เก่ารักษาแชมป์เป็นปีที่ 6

การแข่งขันกินฮอท ด็อกในวันชาติของสหรัฐปีนี้ ผู้ที่คว้าชัยชนะยังคงเป็นแชมป์เก่าที่สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ติดต่อกันเป็นปีที่ 6

การแข่งขันกินฮอท ด็อกในวันชาติสหรัฐหรือที่รู้จักในชื่องาน นาธาน เฟมัส ฟอร์ธ ออฟ จูไลย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอท ด็อก อีทติ้ง คอนเทสต์ ปีนี้ยังเป็นปีทองของโจอี้ เชสต์นัท แชมป์เก่าที่เป็นผู้คว้าชัยป้องกันแชมป์ในส่วนของผู้เข้าแข่งชายไว้ได้เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน สามารถกินฮอท ด็อกได้ถึง 68 ชิ้นในเวลาเพียง 10 นาทีท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ชนะคู่แข่งขันคนสำคัญจากรัฐนิวยอร์คที่ตามมาเป็นอันดับสอง กินฮอท ด็อกได้ 52 ชิ้น

เชสต์นัท อายุ 28 ปีจากเมืองซาน โฮเซ่ ในรัฐแคลิฟอร์เนียได้ฉายาว่า จอว์ส (Jaws) เพราะครองแชมป์นักกินมาหลายรางวัล โดยชัยชนะในปีนี้ ทำให้เขาได้เงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 320,000 บาทพร้อมด้วยเข็มขัดแชมป์เยลโล่ มัสตาร์ดไปครอง

ขณะที่ในส่วนของผู้เข้าแข่งที่เป็นสตรี ผู้คว้าแชมป์ไปครองก็คือซอนย่า โธมัส จากเมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งกินฮอท ด็อกสร้างสถิติให้กับตัวเองได้ถึง 41 ชิ้นในเวลา 10 นาที โดยโธมัสก็เป็นที่รู้จักจากฉายา แมงมุมหม้ายดำ และเป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วเช่นกัน หลังแข่งเสร็จโธมัสบอกว่าการแข่งปีหน้าที่จะทุบสถิติตัวเองจะกินฮอท ด็อกให้ถึง 46 ชิ้น สำหรับการแข่งขันกินฮอท ด็อก นาธาน เฟมัส ก็จัดกันมายาวนานถึง 97 ปี จนกลายเป็นประเพณีของวันชาติสหรัฐฯ ไปแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง